'ก้าวไกล' ปัดตั้งพรรคสำรองถ้าโดนยุบ แค่ปลอบใจ เหตุ สส.ป้ายแดง กังวล

'ก้าวไกล' ปัดตั้งพรรคสำรองถ้าโดนยุบ แค่ปลอบใจ เหตุ สส.ป้ายแดง กังวล

‘ปกรณ์วุฒิ’ ปัดแผนสำรองตั้ง 'พรรคก้าวใหม่' ถ้า 'ก้าวไกล' โดนยุบ แต่เป็นแค่การปลอบ ยันบ้านหลังเดิมเปลี่ยนป้ายชื่อ รับ สส.ป้ายแดง กังวลปมถูกร้องยุบพรรค

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมประจำสัปดาห์ของพรรคก้าวไกลในวันนี้ ว่า คงไม่มีอะไรมาก นอกจากวาระการประชุมสภาที่มี 3 วัน บางเรื่องจำเป็นต้องพิจารณาโดยละเอียด ส่วนการประชุม ส.ส.สัปดาห์ที่แล้วที่มีข่าวหลุดออกมานั้น มีหลายข้อที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็ยืนยันไปกับสื่อที่สอบถามแล้ว เช่น เรื่องชื่อ “พรรคก้าวใหม่” ยืนยันว่าไม่มีการพูดกันในที่ประชุม ไม่แน่ใจว่าหลุดมาจากไหน ตนมองว่าเป็นการคุยกันในการเตรียมพร้อมในทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นมากกว่า ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ไหนเราก็เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า มีสถานการณ์ใดบ้างที่เตรียมไว้ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า มีเรื่องยุบกับไม่ยุบ แต่เราไม่ได้มาคุยกันในเรื่องความน่าจะเป็น เพราะอำนาจไม่ได้อยู่ในมือเรา แน่นอนว่าหากไม่ยุบก็ไม่ต้องทำอะไรมาก ทำงานเหมือนเดิมต่อไป แต่หากโดนยุบก็ไม่ทำอะไรมากเหมือนกัน ก็ทำงานเหมือนเดิมต่อไป

“ไม่ได้มีอะไรแตกต่าง เพียงแต่เราเข้าใจดีกว่า ส.ส.ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.สมัยแรกอาจมีความกังวล ไม่สบายใจ เลยอยากมาปลุกใจกันในที่ประชุมว่าไม่มีอะไร มันก็แค่บ้านหลังเดิมที่เปลี่ยนป้ายชื่อ ไม่ต้องคิดอะไรมาก” นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กำชับว่าหากพรรคก้าวไกลถูกยุบให้ย้ายไปอยู่พรรคใหม่ร่วมกัน นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า น่าจะเป็นคำพูดของ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล มากกว่า แน่นอนว่าเป็นการให้กำลังใจกัน

ส่วนเรื่องการประชุมสามัญพรรคก้าวไกลได้ข้อสรุปว่าอย่างไรบ้าง นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เข้าใจว่าไม่มีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เป็นการประชุมตามกรอบของกฎหมายที่ต้องจัดประชุมภายในเดือน เม.ย.

เมื่อถามว่า หลายคนจับตาว่าจะมีการดึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ทราบยังไม่มี ยังต้องรอรายละเอียดการประชุมให้ชัดเจน คาดว่าตอนนี้ยังติดขัดในสถานที่ประชุม