‘ครม.’ มีมติ โอนย้าย ‘นิชา หิรัญบูรณะ’ นั่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักนายกฯ

‘ครม.’ มีมติ โอนย้าย ‘นิชา หิรัญบูรณะ’ นั่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักนายกฯ

“ครม.” ไฟเขียว โอนย้าย “นิชา หิรัญบูรณะ” จากรองเลขาธิการ นายกฯ ไปนั่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ที่ประชุม ครม. ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธาน มีมติเห็นชอบการโอนข้าราชการเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักนายกรัฐมนตรี)

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุม ครม. เห็นชอบให้ นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักนายกรัฐมนตรี)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนิชา เป็นภรรยาของ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หรือ นปช. เมื่อปี 2553 

ทั้งนี้ น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมครม. ว่า ที่ประชุมครม. มีมติอนุมัติตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กำกับการบริหารราชการ สั่ง และปฏิบัติราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอรับโอน นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร (เงินประจำตำแหน่ง 14,500 บาท) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) (เงินประจำตำแหน่ง 21,000 บาท) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป และผู้มีอำนาจสั่งบรรจุทั้งสองฝ่ายได้ตกลงยินยอมการโอนแล้ว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์