“รัดเกล้า" ชื่นชม "บางกอกบานฉ่ำ เมืองมีชีวิต” กิจกรรมสร้างสรรค์ช่วงปิดเทอม

“รัดเกล้า" ชื่นชม "บางกอกบานฉ่ำ เมืองมีชีวิต” กิจกรรมสร้างสรรค์ช่วงปิดเทอม

"รัดเกล้า" ชื่นชมกิจกรรม "บางกอกบานฉ่ำ เมืองมีชีวิต” ต้นแบบพลังเครือข่ายพลเมือง​กิจกรรมให้เยาวชนใช้เวลาช่วงปิดเทอมอย่างสร้างสรรค์​

วานนี้ (23 มีนาคม 2567) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กิจกรรม​" บางกอกบานฉ่ำ เมืองมีชีวิต” ซึ่งจัดโดย เครือข่ายบางกอกนี้...ดีจัง ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา มูลนิธิส่งเสริมสื่อเด็กและเยาวชน (สสย.) และภาคีเครือข่าย  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์​เพื่อเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ให้กับเยาวชนในช่วงเวลาที่ปิดเทอม

นอกจากนั้น​ ยังเป็นการเสริมสร้างนักสื่อสารสุขภาวะเด็กเยาวชน​ พลเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการออกแบบและสร้างสรรค์ระบบนิเวศของชุมชน​ และการสร้างสื่อสุขภาวะที่หลากหลาย ปลอดภัย  ทั้งในเชิงกายภาพและจิตใจ รวมทั้งเป็นพื้นที่ปลอดภัยทางความคิด ส่งเสริมการรู้เท่าทันตนเอง เท่าทันสื่อและสังคม อีกด้วย

“รัดเกล้า\" ชื่นชม \"บางกอกบานฉ่ำ เมืองมีชีวิต” กิจกรรมสร้างสรรค์ช่วงปิดเทอม

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมเดิน เล่น เรียนรู้ สร้างสรรค์ชุมชนบางกอกน้อย, กิจกรรม Kids Camp สวนเล่นได้ เล่นกับธรรมชาติ, กิจกรรม Play Zone อะไรอะไรก็เล่นได้ ใครใครก็เล่นได้, กิจกรรมลานบานฉ่ำ ศิลปะชุมชน และกิจกรรม Young Voice ร่วมออกแบบเมือง เมืองมีชีวิตของทุกคน 

 

“รัดเกล้า\" ชื่นชม \"บางกอกบานฉ่ำ เมืองมีชีวิต” กิจกรรมสร้างสรรค์ช่วงปิดเทอม

“ขอชื่นชมคณะผู้จัดงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม กิจกรรมนี้ถือเป็นต้นแบบในการสร้างการมีส่วนร่วมของเด็ก เยาวชน แลประชาชน ที่จะร่วมกันออกแบบและสร้างสรรค์ชุมชนและสังคมให้เป็นสังคมที่น่าอยู่และตอบโจทย์ของคนทุกเพศทุกวัย สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ – 24 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 18.00 น. ที่สวนบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย” รองโฆษกฯ​ รัดเกล้า​ กล่าว