'เศรษฐา' ไม่ถาม 'ชาดา' ปมบ่อนบางใหญ่ ชี้ไม่แฟร์ถ้าแค่รู้จักเจ้าของ

'เศรษฐา' ไม่ถาม 'ชาดา' ปมบ่อนบางใหญ่ ชี้ไม่แฟร์ถ้าแค่รู้จักเจ้าของ

'เศรษฐา' ลั่นรับไม่ได้บ่อนพนันผิดกฎหมาย เผยไม่ก้าวก่ายการสืบสวนปม 'บ่อนบางใหญ่' หลังมีการปล่อยข่าว 'ชาดา' สนิทเจ้าของบ่อน ขอให้ความเป็นธรรมด้วย ชี้ไม่แฟร์ถ้าแค่รู้จัก ย้ำไม่ว่าใครทำผิด ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2567เวลา 10.30 น. ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 2 (บน 6) ดอนเมือง กทม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึง​การบุกจับ "บ่อนบางใหญ่" จ.นนทบุรี ที่มีกระแสข่าวว่ามีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องว่า เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ วันนี้ตนเอง ได้เดินทางไปที่ สน.ลุมพินี ก็ได้กำชับแล้ว เรื่องนี้ซึ่งเรารับไม่ได้และผิดกฎหมาย แต่ตนเองไม่ได้ก้าวก่ายว่าจะเป็นของนักการเมืองคนใด เพราะยึดตามหลักกฎหมายมากกว่า จะเป็นของใครเมื่อทำผิดก็ต้องถูกจับ 

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงมหาดไทย​ มีความสนิทสนมกับเจ้าของบ่อนที่ถูกจับ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายชาดาด้วย และตรงนี้ไม่ต้องกำชับอะไร เชื่อว่าทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง ฝ่ายความมั่นคงและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเองก็รู้ ว่าหากสาวถึงใครก็ต้องมีความผิด

"ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับคุณชาดาด้วย เพราะคนเรารู้จักกับคนเยอะเหมือนกัน ถ้าเราไปรู้จักกันแล้ว พอคนนึงทำผิด และจะบอกมีส่วนเกี่ยวข้อง มองว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ แต่ผมก็ไม่ได้ไปก้าวก่าย และจะไม่สอบถามคุณชาดาด้วย เพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องดำเนินการสืบสวน" นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า เรื่องของอาชญากรรมไม่หมดไป แต่เราพยายามทำให้มันน้อยลง ยึดหลักกฎหมายเป็นหลัก คนมีหน้าที่ที่ต้องทำ ต้องดำเนินตามหน้าที่ต่อไป