‘เศรษฐา’ ชี้ โหวตคว่ำ งบฯ67 เปลี่ยน ‘นายกฯ’ ไม่เกิด เมิน รับมือเกมการเมือง

‘เศรษฐา’ ชี้ โหวตคว่ำ งบฯ67 เปลี่ยน ‘นายกฯ’ ไม่เกิด เมิน รับมือเกมการเมือง

“เศรษฐา” ยักไหล่ กระแสข่าว โหวตคว่ำ ร่างพ.ร.บ.งบฯ67 หวังเปลี่ยนตัวนายกฯ ชี้ ไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแน่ ยัง มั่นใจในพรรคร่วม ทำงานกันด้วยดี เมิน รับมือเกมการเมือง ผลงานเป็นตัวชี้วัด

ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการโหวตคว่ำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี ว่าไม่น่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และมีเพียงสื่อมวลชนแห่งเดียวที่นำเสนอข่าวนี้ ซึ่งได้ตรวจสอบแล้ว ก็ไม่มีปัญหาใดๆ และรัฐบาลก็ทำงานด้วยกันดี และยังมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ทั้งนี้ ไม่ได้เตรียมรับมือกับเกมการเมือง ยังคงทำงานต่อไปในทุกวัน และนำผลงานเป็นตัวชี้วัด การทำงานร่วมกับทุกพรรคยังเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เจอกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็ยืนยันว่า ไม่มีสัญญาณใดๆ หากถ้าวัดจากเรื่องงานเป็นหลัก และการทำงานร่วมกันดี 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ถาม และต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน