'โรม' ป้อง 'พิธา' ลงพื้นที่เชียงใหม่ สวน สส.รัฐบาล มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ

'โรม' ป้อง 'พิธา' ลงพื้นที่เชียงใหม่ สวน สส.รัฐบาล มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ

'โรม' กางปีกป้อง 'พิธา' สวน สส.ฝ่ายรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ หลังโดนวิจารณ์ไร้มารยาทลงพื้นที่เชียงใหม่ จี้รัฐบาลเอาจริงแก้ปัญหา 'ไฟป่า' ซัดไม่ใช่มือใหม่แล้ว

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อตรวจปัญหาไฟป่า เป็นการกระทำที่ไร้มารยาททางการเมือง ว่า นายพิธาจะไปที่ไหนก็เป็นสิทธิ์ของนายพิธา จะไปลงพื้นที่เชียงใหม่เพื่อช่วยดับไฟ ก็เป็นเจตนาที่ดี

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ต้องยอมรับว่าภาคเหนือรวมถึงจ.เชียงใหม่ มีปัญหาเรื่องฝุ่นควันเยอะ ทำให้อากาศแย่ ส่งผลกระทบถึงการท่องเที่ยว และการที่นายพิธามีความตั้งใจที่ดีในการที่จะแก้ไขปัญหา ตนมองว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะ CNN ออกข่าวว่ามลพิษทางอากาศที่เชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยว คำถามคือไม่กระทบการท่องเที่ยวหรือ การที่คุณมือไม่พายเอาเท้าราน้ำไปบอกว่านายพิธาไร้มารยาท ขอโทษนะ อย่าพูดแบบนี้ดีกว่า เข้าใจว่า สส.ที่พูดแบบนี้เป็นฝั่งรัฐบาล

“แทนที่จะว่าคุณพิธา ซึ่งเป็นฝ่ายค้าน ทางที่ดีกว่าคุณช่วยกระทุ้งรัฐบาลให้เอาจริงเอาจังเรื่องนี้ได้แล้ว รัฐบาลไม่ใช่มือใหม่อีกแล้ว คุณเป็นมาตั้งกี่เดือนแล้ว ใช้โอกาสเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ดีกว่า ถ้าท่านยังรู้สึกว่าเชียงใหม่มีคุณค่าในสายตาท่านท่านพูดมาโดยตลอดว่าเชียงใหม่เป็นเมืองหลวงฐานที่มั่นสำคัญของท่าน ก็ช่วยดูแล อย่างน้อยสภาพอากาศก็ให้มันดีหน่อย”นายรังสิมันต์กล่าว