'ราเมศ' ชี้'ทักษิณ'กลับเชียงใหม่ ตอกย้ำละครตบตา จี้ป.ป.ช.สอบเส้นทางพ้นคุก

'ราเมศ' ชี้'ทักษิณ'กลับเชียงใหม่ ตอกย้ำละครตบตา จี้ป.ป.ช.สอบเส้นทางพ้นคุก

"ราเมศ" ชี้ "ทักษิณ" กลับเชียงใหม่ ตอกย้ำ "โรงละครตบตาประชาชน" ใช้อำนาจอย่างอำเภอใจ จี้ป.ป.ช.สอบกระบวนการพ้นคุก

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น ตนเชื่อว่าทุกคนจะรู้ความจริงที่ปกปิดมาอย่างยาวนานในเรื่องของอาการป่วยของนายทักษิณที่เห็นสุขภาพร่างกายชัดเจนว่าไม่เป็นไปตามที่บุคคลในกระบวนการยุติธรรมรวมถึงรัฐมนตรีและคนของพรรคเพื่อไทยได้ออกมาชี้แจง

แต่ทั้งหมดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่สามารถหลอกประชาชนได้ รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ขณะนี้คนในรัฐบาลคิดว่ามีอำนาจคิดจะทำอะไรก็ได้ แต่อำนาจที่ใช้อย่างอำเภอใจย่อมมีพิษภัยตามมาอย่างแน่นอน

นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า เวลานี้ทุกคนสิ้นหวังหากจะพึ่งพาอำนาจจากหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของรัฐบาลในการตรวจสอบท้วงติง จึงต้องฝากความหวังไว้ที่องค์กรอิสระที่จะต้องเข้ามาช่วยกันตรวจสอบ ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะลำบากในเรื่องหลักการความถูกต้อง

 

ขอเรียกร้องให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบ กระบวนการรับโทษของนายทักษิณทั้งกระบวนการ อย่างละเอียด อาการป่วยสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในวันนี้หรือไม่ที่ประชาชนมองออกว่าสภาพร่างกายไม่ถึงกับขนาดต้องอยู่โรงพยาบาลตำรวจตลอดจนถึงวันพักโทษ เรื่องนี้ ต้นทางเริ่มต้นผิดมาตลอด ประชาชนตั้งคำถามตลอดมา

อีกทั้งคำสัมภาษณ์ของหน่วยงาน และคนในระบบทักษิณ ก็เป็นหลักฐานประกอบที่สำคัญด้วยเช่นกัน เรื่องนี้ทั้งหมดเป็นโรงละครที่แสดงตบตาประชาชน ระบบทักษิณกลับฟื้นคืนมาพร้อมกับความเสียหายของบ้านเมืองที่เริ่มมีให้เห็น ต้องรอดูตอนจบ สุดท้ายรอบนี้ระบบทักษิณจุดจบจะเป็นอย่างไร