กมธ.ทหาร ไม่อยากแทรกแซง ตร.สอบปม สด.43 สส.ก้าวไกล ย้ำทุกอย่างตรงไปตรงมา

กมธ.ทหาร ไม่อยากแทรกแซง ตร.สอบปม สด.43 สส.ก้าวไกล ย้ำทุกอย่างตรงไปตรงมา

'วิโรจน์' เผย กมธ.ทหาร ไม่อยากแทรงแซง ปมกล่าวหา สส.ก้าวไกล หนีทหาร-โชว์ใบ สด.43 เก๊ ปล่อยเป็นหน้าที่ของตำรวจ ปัดยุติสอบ แต่ส่งข้อมูลหลักฐานไปทั้งหมดแล้ว ย้ำทุกอย่างตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการจับใบดำใบแดงของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ว่า เข้าใจว่า ผู้บัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) มีการดำเนินคดีไปแล้ว อยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าใจว่ามีการเชิญตัวนายทหาร 5 คนที่ลงนามมาชี้แจง ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร ก็คงอยู่ในกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่นายจิรัฏฐ์และ ผบ.นรด. ต้องรับผิดชอบและคงต้องขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็คงจะไม่เข้าไปแทรกแซง

เมื่อถามว่า กมธ.การทหาร ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงหรือยัง นายวิโรจน์ กล่าวว่า ได้มีการส่งหลักฐานให้ ผบ.นรด.ไปแล้ว ก็ถือว่าให้เป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเรียกพยานหลักฐานเพิ่มเติมกับนายจิรัฏฐ์ ตนย้ำเรื่องนี้อีกครั้งว่าทุกอย่างก็ตรงไปตรงมา เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามย้ำว่า กมธ.การทหารยุติเรื่องนี้ เพื่อรอผลการสอบสวนก่อนใช่หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ไม่ได้ยุติ แต่เราได้ดำเนินการไปแล้ว ยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็ต้องปล่อยให้เป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่

“การดำเนินการของ กมธ.การทหาร สุ่มเสี่ยงมาก ๆ ว่าจะเข้าไปแทรกแซงอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเดาก็คงระมัดระวังให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับของ กมธ.” นายวิโรจน์ กล่าว