‘จุลพันธ์’ เผย สส.ลาประชุมสภา ไปพบ ‘ทักษิณ’ ที่เชียงใหม่ ไม่เหมาะ

‘จุลพันธ์’ เผย สส.ลาประชุมสภา ไปพบ ‘ทักษิณ’ ที่เชียงใหม่ ไม่เหมาะ

“จุลพันธ์” เผย ร่วมคณะ ”เศรษฐา“ ไปเชียงใหม่ ถ้าได้พบ ”ทักษิณ“ ก็ดี ชี้ หาก สส.ลาประชุมไปพบ คงไม่เหมาะ ระบุ ประธานวิปรัฐบาล ไม่ได้สั่งห้าม เป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรมช.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณี สส.จะไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ หรือไม่ว่า ไม่ทราบ เพราะตนเดินทางไปกับคณะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค.แต่ไม่ได้มีนัดหมายกับนายทักษิณ แต่ถ้าได้พบก็ดี 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มสส.หรือไม่ว่าจะไปพบกับนายทักษิณ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าคนที่อยากพบท่านมีเยอะ เป็นสิทธิของแต่ละคน อย่างไรก็ตาม นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฏร(วิปรัฐบาล) ได้แจ้งแล้วในวันประชุมสภา หรือแม้แต่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ต้องเข้าร่วมประชุมสภา คงไม่มีโอกาสได้ไปพบนายทักษิณ แต่หากเป็นวันหยุดราชการ ถ้าสมาชิกท่านใดอยากไปพบก็เป็นสิทธิไม่ได้ห้าม 

เมื่อถามว่า หากส.ส. จะลาการประชุมสภาเดินทางไป จ.เชียงใหม่ในวันที่ 14 มี.ค. ถือว่าไม่เหมาะสมใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า คงไม่เหมาะสม เพราะตนก็ไปสภาเหมือนกัน 

เมื่อถามถึงกรณีที่ประธานวิปรัฐบาลสั่งห้ามไม่ให้สส.ไปพบกับนายทักษิณ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีคำสั่งห้าม เพราะเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน ความเป็นส.ส. สิ่งสำคัญที่สุดคือสภาผู้แทนราษฎร เมื่อมีการประชุมก็ต้องอยู่ปฏิบัติภารกิจ