‘เศรษฐา’ อยู่ยาว8ปี! ‘ปธ.วิปรัฐบาล’ อวย ทำงานดี มั่นใจ ’พท.‘ หวน ยืน1แน่

‘เศรษฐา’ อยู่ยาว8ปี! ‘ปธ.วิปรัฐบาล’ อวย ทำงานดี มั่นใจ ’พท.‘ หวน ยืน1แน่

“วิสุทธิ์“ อวย “เศรษฐา” ทำงานเข้าตา ป้อง ”ทักษิณ“ ไม่มาครอบงำ แทรกแซง ลั่น ไม่เชื่อ เปลี่ยนนายกฯ กลางคัน ชี้ นิดทำดีต้องให้กำลังใจ อาจอยู่ยาว8ปี แจง กฎหมายไม่ห้ามปรึกษาทักษิณ มั่นใจ พท. กลับเป็นพรรคอันดับ1

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ในรายการคมชัดลึก ตอนหนึ่งถึงความมั่นใจพรรคเพื่อไทยจะกลับมา และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง อยู่ครบ4ปี ว่า วันนี้พวกตนไม่ได้ พูดถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เลย จะมีก็คนหน้าเดิมๆ ตนให้ก้าวข้ามนายทักษิณ แต่ท่านยังติดหล่มอยู่ที่เดิม ท่านยังคิดกลัวนายทักษิณ จะกลัวทำไม อย่าคิดอย่างกังวลว่านายทักษิณจะเข้ามาครอบงำพรรค ตนว่าท่านไม่มาทำหรอก ท่านรู้กฎหมาย สิ่งสำคัญคือตอนนี้มีคนชอบถามว่า นายกฯ เศรษฐาตัวจริงหรือไม่ 

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนชอบนะท่านนายกฯทำงาน ท่านตัดสินใจ ไม่ชอบให้ใครมาอวย พูดถึงปัญหาจะได้มาช่วยกันแก้ วันอังคารหลังประชุมครม. ก็จะไปประชุมพรรค ไปนั่งฟังให้เกียรติผู้แทนฯ ในพรรค วันพฤหัสบดีถ้าว่างนายกฯ จะไปนั่งที่สภา เพื่อจะรับฟังปัญหาของผู้แทนฯ ตนชอบการตัดสินใจแก้ปัญหา 

”หลายท่านก็มองว่าท่านทักษิณมาแล้ว ทายาทต้องมา ไม่จริงนะ“ นายวิสุทธิ์ กล่าว 

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนเข้าใจนายกฯ วันนี้ต้องพูดถึงเรื่องงบประมาณ หลายคนตำหนิว่าไม่มีผลงาน ไม่จริง งบประมาณยังอยู่ในห้องพิจารณา น่าจะเข้าสภาวาระ2-3 วันที่ 21-22 มี.ค.นี้ หลังจากนั้น สว.พิจารณา น่าจะปลายเดือนนี้ ซึ่งนายกฯ ยังไม่ได้ใช้งบประมาณ ที่ใช้อยู่ทุกวันเป็นงบรายจ่ายประจำ งบจัดซื้อจัดจ้างยังไม่มี เราก็เร่ง โดยหลังจากงบประมาณผ่านมีระยะเวลาใช้งบฯ แค่5เดือน

‘เศรษฐา’ อยู่ยาว8ปี! ‘ปธ.วิปรัฐบาล’ อวย ทำงานดี มั่นใจ ’พท.‘ หวน ยืน1แน่

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า นายกฯ สั่งปราบปรามยาเสพติดจับวันละหลายล้านเม็ด หนี้นอกระบบก็แก้ปัญหาได้ผล วันนี้ยางพารากิโลกรัมละ 70-80 บาทแล้ว ก็ไม่ได้ใช้งบประมาณเพียงแต่ไปไล่จับยางฯ เถื่อน ราคาอ้อยตันละเกือบ 2,000 บาท หอมแดงราคาขึ้นกิโลกรัมละ 15 บาท พืชไร่พืชสวนปรับราคาขึ้นเป็นส่วนใหญ่ เราก็ต้องยอมรับความจริง ราคาปาล์มกิโลกรัมละ 5- 6 บาท  ชาวสวนปาล์มก็เงียบดีใจหมด หลายคนก็ตาสว่าง การทำงานไม่ต้องใช้แต่งบประมาณอย่างเดียว เพียงแต่ใช้หลักการและวิธีบริหารก็สามารถแก้ปัญหาประเทศชาติได้ 

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า นายกฯ เข้ามา6เดือน ใช้แต่งบฯ ประจำ ยังไม่ได้ใช้งบประมาณไปแก้ปัญหาอะไรเลย นโยบายอย่างเดียวมันมีวิธีทำงาน เราก็ยอมรับว่าท่านทำได้ ก็ต้องให้โอกาสท่านว่าท่านทำดี เราก็ชมเชยว่าทำดี เราก็พอใจ แต่ถ้างบประมาณออกไปผลงานก็จะตามออกไปอีกเยอะแยะ แต่สิ่งที่ท่านขยันมากก็คือเสาร์อาทิตย์เดินทางไปภาคใต้ ไปจังหวัดนั้นจังหวัดนี้ไม่เคยหยุด ไม่เคยอยู่นิ่งเลย ทุ่มเทให้กับงานการเมืองอย่างเต็มที่ เราต้องให้กำลังใจคนทำงาน 

"ผมไม่เชื่อว่าจะเปลี่ยนนายกฯ กลางคัน ผมว่านายกฯ ทำงานแบบนี้ อาจจะอยู่4ปี 8ปีก็ได้ ผมให้กำลังใจ ผมยอมรับ คนทำงานดีผมก็บอกว่าดี" นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงข้อสังเกตว่านายเศรษฐา มีอำนาจตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ได้ถูกครอบงำจากนายทักษิณหรือไม่นั้น ตนทำงานด้วย เวลานายกฯ ตัดสินใจตัดสินใจทันที ไม่ต้องไปถามใครในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงต่างๆ ยกหูถามรัฐมนตรีหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

“ผมไม่เชื่อว่าท่านทักษิณจะมาแทรกแซงการทำงานของนายเศรษฐา แต่บางเรื่องกฎหมายไม่ได้ห้ามในสิ่งที่นายทักษิณทำดีๆไว้ ท่านนายกจะไปปรึกษาหารือ ถ้าเป็นประโยชน์ ผมว่าดีกับประเทศชาติด้วยซ้ำไป ผมเป็นประธานสส. ด้วย ผมไม่เคยเห็นนายทักษิณโทรมาที่พรรคสักครั้ง ไม่เห็นต้องมาสั่งงานผมเลย ผมนั่งเป็นประธานประชุมทุกอาทิตย์ ก็ไม่เคยได้รับการครอบงำจากท่านเลย ประสบการณ์ของท่านน่าจะช่วยประเทศชาติได้ เราต้องไปปรึกษาหารือ ผมว่าหารือได้กฎหมายไม่ได้ห้าม อย่ากังวลเกินไปว่าท่านจะมาสั่งการแทนนายกฯ เศรษฐา ไม่จริง” นายวิสุทธิ์ ระบุ 

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า มั่นใจถ้าเราทำงานดีเป็นที่ศรัทธาของประชาชน วันนี้เราก็อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย แต่ถ้ากระเป๋าแฟบชาวบ้านยังเดือดร้อนจะไปไม่รอด ถ้ารัฐบาลมีผลงานจริง มีความเป็นอยู่ดีขึ้นประชาชนศรัทธาเราจะกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งอีกครั้งได้อย่างแน่นอน