จับตา ภท.เลือก กก.บห.ชุดใหม่ 24 มี.ค. 'อนุทิน' โยนพรรคเคาะ 'ไชยชนก' เลขาฯ

จับตา ภท.เลือก กก.บห.ชุดใหม่ 24 มี.ค. 'อนุทิน' โยนพรรคเคาะ 'ไชยชนก' เลขาฯ

จับตาพรรคภูมิใจไทย เลือก กก.บห.ชุดใหม่ 24 มี.ค. "อนุทิน" แย้มสเปกคนรุ่นใหม่ ตำแหน่งเลขาฯ โยนที่ประชุมเคาะใช่ "ไชยชนก" หรือไม่ ปัดตอบ "ทักษิณ" บินเชียงใหม่

ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.)กล่าวถึง การประชุมพรรคภูมิใจไทยเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่า จะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่หลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ลาออก ในวันที่ 24 มี.ค.67 นี้ เพื่อให้มีความราบรื่น และมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคเพื่อให้ทันสถานการณ์ซึ่งตนก็จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค  เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคพ้นตำแหน่งทั้งชุด
 
เมื่อถามว่าสเปก เลขาธิการพรรคต้องเป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค
 

ถามย้ำว่าต้องเป็นคนรุ่นใหม่หรือไม่ เขาก็อยากได้คนรุ่นใหม่ให้มากขึ้นเท่าที่จะทำได้ส่วนที่มีชื่อนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ บุตรชายนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้นขึ้นอยู่กับสมาชิกจะเสนอชื่อ เพราะทุกตำแหน่งต้องให้สมาชิกพรรคเลือก ส่วนตัวต้องสนับสนุนคนเก่ง และมีความสามารถ

เมื่อถามถึงกรณีที่จะมีการอภิปรายรัฐบาลทั้งในส่วนของ สว.และฝ่ายค้าน นายอนุทิน กล่าวว่า เราะต้องเตรียมความพร้อมตลอด เพราะการอภิปรายเป็นการอภิปรายทั่วไป อาจจะมีการสอบถาม กล่าวถึงในส่วนของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยต้องเตรียมพร้อมชี้แจง เป็นเรื่องปกติ 

นายอนุทิน ยังปฏิเสธพูดถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ โดยย้อนถามว่า ถามอะไรผม ถามเรื่องผมซิ 

ส่วนกรณีผลสำรวจระบุว่ากระทรวงมหาดไทย ผลงานเข้าตาประชาชนนั้น ต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชน เชื่อว่ารัฐมนตรีอื่นๆ ก็มีผลงานอาทิ รมว.ศึกษาธิการ เป็นต้น 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์