'อนุทิน' เรียก 'ผู้ว่าฯภูเก็ต' กลับด่วน ฟันพกปืน'ฝรั่งเตะหมอ' วืดอุทธรณ์ถอนวีซ่า

'อนุทิน' เรียก 'ผู้ว่าฯภูเก็ต' กลับด่วน ฟันพกปืน'ฝรั่งเตะหมอ' วืดอุทธรณ์ถอนวีซ่า

"อนุทิน" เรียก "ผู้ว่าฯภูเก็ต" กลับจากเยอรมันด่วน จ่อเพิ่มอีกกระทง "ฝรั่งเตะหมอ" พกปืนไม่มีใบอนุญาต ส่อวืดอุทธรณ์เพิกถอนวีซ่า

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทย เพิกถอนใบอนุญาต ปืน 2 กระบอก ของชาวต่างชาติที่ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ใน จ.ภูเก็ต ว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ที่จะขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าผิดตั้งแต่แรก ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอนเลย ตรงนี้ก็ถือเป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก และก่อนหน้านี้ที่โดนก็ถือเป็นภัยสังคมซึ่งหนักอยู่แล้ว แต่เห็นว่า จะมีการขออุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย ใครจะยกก็ยกไป ไม่ใช่ รมว.มหาดไทย ก็แล้วกัน

“การดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดีต้องมีวีซ่า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วก็ไม่มีเหตุมีผล มันไม่ใช่ เพราะต้องควบคุมตัวและดำเนินการตามกฎหมาย” รมว.มหาดไทย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มีการเก็บค่าเช่าพื้นที่ชายหาด 100 บาท ทั้งที่เป็นพื้นที่สาธารณะ นายอนุทิน กล่าวว่า นี้ได้ส่งเจ้าที่กรมการปกครอง และกรมที่ดินลงพื้นที่อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ จะเรียกนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าฯภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยว กลับมาจากเยอรมันให้กลับมาดูแลจังหวัด พร้อมยืนยันว่า เป็นการเรียกกลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ

เมื่อถามว่า จะให้มีการตรวจสอบจังหวัดชายทะเลทั้งหมดเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องมีการแก้ไขทั้งหมด