'สุทิน' เชื่อ ฝ่ายค้าน อภิปรายเหวี่ยงแห ไม่หวั่น ปชป.จองกฐินปม 'ทักษิณ'

'สุทิน' เชื่อ ฝ่ายค้าน อภิปรายเหวี่ยงแห ไม่หวั่น ปชป.จองกฐินปม 'ทักษิณ'

"สุทิน" เชื่อ ฝ่ายค้าน อภิปรายเหวี่ยงแห ไม่หวั่น ปชป.จองกฐินปม "ทักษิณ" ชี้แค่ความรู้สึกส่วนบุคคล พร้อมมั่นใจรัฐบาลตอบได้หมด

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67 ที่โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปราย ทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152  นายสุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบถึงรายละเอียด และเนื้อหาที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย ก็คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องโดยรวม อภิปรายแบบเหวี่ยงแหไปทุกกระทรวง 
     
เมื่อถามว่า ปัญหาเรื่องที่ดินทั่วประเทศจะถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นหลักหวังดึงกองทัพมาเกี่ยวข้อง นายสุทิน กล่าวว่า ก็ดึงได้ทุกกระทรวง ก็พร้อมชี้แจง

เมื่อถามว่า เป็นเพราะรัฐบาลนำเรื่องที่ดินมาหาเสียง ถูกฝ่ายค้านโตมตีหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็เป็นจังหวะในการอภิปรายของฝ่ายการเมือง ซึ่งแน่นอน เขาต้องคิดว่าเป็นการทำคะแนนนิยมของตนเอง และทำลายความนิยมฝ่ายตรงข้ามเป็นธรรมดา พร้อมยืนยันว่าไม่มีอะไรหนักใจ หากมีปัญหาที่ถูกหยิบยก ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา ก็แก้ไขกันไป ส่วนการทำงานกับชาวบ้าน ก็จะมีปัญหาต้องอดทน
      
เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจะอภิปรายเรื่องนายทักษิณ  ชินวัตร และกระบวนการยุติธรรมนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ก็มีการชี้แจงมาเป็นลำดับ ตามระบบกฎหมาย ยืนยันว่าไม่หนักใจ และมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า
     
เมื่อถามว่า รัฐบาลสามารถรับมือกับการอภิปรายครั้งนี้ได้หรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ได้ ไม่ได้กลัว ไม่ได้หนักใจ เชื่อว่าฝ่ายค้านคง กลัวตกคิว สว. เมื่อเห็นการอภิปรายของ สว. แล้วมีคนตำหนิ จึงเปิดอภิปรายบ้างก็เท่านั้นเอง
      
ส่วนกรณี One Maps นั้น มีความคืบหน้าไปตามลำดับ ได้มีการประชุมไปนัดล่าสุดได้กรอกได้วิธีและนโยบายการทำงานแล้วก็จัดประชุมอีกครั้งเพื่อจะให้จบภายในสองเดือนซึ่งตนก็จะเร่งให้ประชุมและจะแจ้งในที่ประชุมว่าต่อไปนี้ หากลงพื้นที่ก็จะให้ลงไปในลักษณะเป็นคณะOne Maps  จะไม่ให้ไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพื่อความเข้าใจและความรวดเร็ว