'บิ๊กป๊อด' มาแล้ว! ยันเลื่อนกระทู้ก้าวไกล4รอบ ติดภารกิจ มองสส.อยากแสดงออก

'บิ๊กป๊อด' มาแล้ว! ยันเลื่อนกระทู้ก้าวไกล4รอบ ติดภารกิจ มองสส.อยากแสดงออก

"บิ๊กป๊อด" เข้าสภาฯ ยืนยันเลื่อนตอบกระทู้ถามสดก้าวไกล4รอบ ติดภารกิจ ถ้ามีข้อมูลพร้อมตอบ มองใช้คำพูดรุนแรง เป็นสส.คงอยากแสดงออก ส่วนประเด็นพิพาทส.ป.ก.-กรมอุทยานแห่งชาติ ว่าตามกฎหมาย

ที่รัฐสภา "บิ๊กป๊อด" พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมสภา หลังที่ สส.พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ร่วมประชุมสภาเพื่อตอบกระทู้ที่สภาผู้แทนราษฎรและมีการขอเลื่อนถึง 4 ครั้งยืนยันว่าวันดังกล่าว ตนไม่ว่างหลังจากนี้จะพยายามมาและวันนี้ในห้องประชุมใหญ่ไม่มีการตั้งกระทู้ถามตนมีแต่ห้องกระทู้แยกเฉพาะจึงเดินทางมาตอบ 

เมื่อถามถึงข้อครหา ว่าที่ไม่มาเพราะตอบไม่ได้หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท  กล่าวว่า หาข้อมูลมาก็ตอบได้อยู่แล้ว

ส่วนเรื่องกระทู้ถามสดเรื่องช้างป่าของพรรคก้าวไกลที่มีการถามในที่ประชุม ค้างไว้ถึง4สัปดาห์และจะมีการถามเรื่องนี้อีก พล.ต.อ.พัชรวาท  กล่าวว่า เดี๋ยวเขานัดอีกทีอยู่แล้วเดี๋ยวมาตอบกับเขาเลยดีกว่า  

เมื่อถามว่าครั้งที่แล้วสส.ใช้คำ ค่อนข้างรุนแรง  ให้นายกรัฐมนตรีจดชื่อไว้ปรับ ครม.พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า โอ๊ยก็เขาเป็นสส.เขาก็อยากแสดงออกบ้าง

ส่วนเรื่องข้อพิพาทระหว่างส.ป.ก.กลับกรมอุทยานแห่งชาติ จะบานปลายหรือไม่  พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่าไม่มี ความขัดแย้ง ทุกอย่างเดินหน้าไปตามกฏหมาย    

เมื่อถามต่อว่าทั้งสองหน่วยงานจะยังไม่ได้พูดคุย  แต่ในระดับรัฐมนตรีมีการพูดคุยกันบ้างหรือไม่  พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่าพูดคุยกันตลอด และระดับเจ้าหน้าที่ก็คุยกันแล้ว