‘พัชรวาท’ แจง ติดงานด่วน ไม่คิดหนีตอบกระทู้สภา หลัง ‘สส.ก้าวไกล’ กระทุ้ง

‘พัชรวาท’ แจง ติดงานด่วน ไม่คิดหนีตอบกระทู้สภา หลัง ‘สส.ก้าวไกล’ กระทุ้ง

“พัชรวาท” แจง ติดภารกิจด่วนจริงๆ หลัง “สส.ก้าวไกล” กระทุ้ง ยัน ไม่เคยคิดหนีตอบกระทู้ ให้เกียรติฝ่ายนิติบัญญัติเสมอ วันที่ว่างก็เข้าไปตอบ ไม่ได้หนีหาย แจง เร่งแก้ปัญหาช้างป่าต่อเนื่อง

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมการรักษาความปลอดภัยและการจราจรพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ถึงกรณีนายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แสดงความไม่พอใจที่เลื่อนตอบกระทู้ถามเรื่องปัญหาช้างป่ากับประชาชนว่า ตนไม่มีเจตนาที่จะเลื่อนตอบกระทู้ถามของ สส.พรรคก้าวไกล แต่ตนติดภารกิจด่วนจริงๆ 

“อย่างที่เคยพูดไปแล้วว่า ผมให้เกียรติการหน้าที่นิติบัญญัติของสภาฯ ที่ทำงานคู่ขนานกับฝ่ายบริหาร โดยเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ผมไม่ได้ติดภารกิจอะไรก็ยังเดินทางไปตอบกระทู้ถามของพรรคประชาธิปัตย์ และไม่เคยหนีหายไปไหน”พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าว 

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ตนไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาช้างป่ากับประชาชน โดยได้ติดตามการแก้ไขปัญหาทุกระยะ รวมถึงได้มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิด รวมถึงการไปพูดคุยกับชาวบ้านเพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้วย