' เศรษฐา'ลั่นไม่คิด ยึดเก้าอี้กลาโหม 'สุทิน' ใช้เสริมแกร่งนายกฯ

' เศรษฐา'ลั่นไม่คิด ยึดเก้าอี้กลาโหม 'สุทิน' ใช้เสริมแกร่งนายกฯ

“ เศรษฐา” ลั่น ไม่คิดปรับครม. ย้อนสื่อ ชัดเจนหรือไหม ยันไม่ยึดเก้าอี้กลาโหม “สุทิน” ใช้กองทัพเสริมแกร่งตำแหน่งนายกฯ

วันที่ 29 ก.พ. 2567 ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวถึง กระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีและจะนั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  โดยได้ยิ้มและระบุว่าไม่ทราบ และจากที่ตนได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศ ก็ไม่ได้มีใครคุยว่าตนจะไปนั่งเลย ซึ่งวันนี้ให้กำลังใจข้าราชการทหารอากาศ และเปิดประชุมสัมมนาวิชาการของกองทัพอากาศ เชื่อมต่อระหว่างทหารกับประชาชน ฝ่ายความมั่นคง 

พร้อมย้ำว่าอะไรที่ กองทัพอากาศกำลังทำอยู่เราก็จะขยายผลให้ เพราะทหารอากาศไม่ได้ทำแค่ปกป้องน่านฟ้าไทยแต่ทำเพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ด้านการแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพล ก็รับ รักษาประชาชนจำนวนมากมากกว่าข้าราชการทหารอากาศอีก รวมถึงช่วยชาวไทยที่กลับมาจากอิสราเอล และอีกหลายเรื่อง

“ ผมไม่มีอะไร ต้องไปเปลี่ยนท่าน  สุทิน หนิครับ ยังไม่คิดเลยครับ และไม่เคยพูดด้วย  พวกท่านก็พูดไปเอง แต่ถามมาผมก็ตอบไป”

เมื่อถามย้ำว่าหากนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะเสริมให้แกร่ง เพราะมีกองทัพหนุนหลังให้ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนมองว่าการเสริมแกร่งเก้าอี้ใครก็ตามที ต้องเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าตนทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนดี นั่นจะเป็นที่เสริมแกร่ง ให้กับการทำหน้าที่กับทุกคน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว 

ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม ออกมาระบุว่าการปรับคณะรัฐมนตรี จะอยู่ในช่วงหลังงบ ปี 67  จะเป็นไทม์ไลน์ที่เหมาะสมหรือไม่ว่า ตนไม่มีความเห็นและไม่ได้เจอกับนายภูมิธรรมเลย 

“ แต่วันนี้ เวลานี้ ระยะเวลาอันใกล้นี้ ไม่มีความคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี” 

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่เห็นช่องโหว่อะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า อย่างที่บอกทุกคนสามารถทำดีได้ขึ้นอีก  รวมถึงตนด้วย และต้องพัฒนาไปด้วย ซึ่งทุกช่องโหว่มีหมด แต่มีมากถึงจะต้องปรับหรือไม่นั้น ตอบว่า ยัง ก่อนถามกลับสื่อว่า  ชัดเจนไหม  

เมื่อถามย้ำว่าการที่นายภูมิธรรมออกมาพูดถือเป็นการตัดหน้าหรือไม่  นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่หรอก ท่านก็มีความคิดเห็นของท่านและเป็นผู้ใหญ่ ก็ต้องรับฟัง พร้อมย้ำว่าตนไม่ได้มีอะไร และหากจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงอะไรต้องฟังความคิดเห็นของทุกคน ซึ่งนายภูมิธรรมก็เป็นรองนายกฯ ตนให้ความไว้วางใจ และให้ความเคารพ