'นายกฯ' ลุยเองตรวจก่อสร้าง ถ.พระราม2 ขอดูการกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์

'นายกฯ' ลุยเองตรวจก่อสร้าง ถ.พระราม2 ขอดูการกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์

"นายกฯ" ลั่น "เดียวลงไปเอง" หลังโซเชียล​โหมทำคลิปล้อเลียนถนนพระราม 2 สร้างไม่เสร็จสักที -​ ขอดูการกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์ ใครจะบั่นทอนก็ทำไป

วันที่ 29 ก.พ. 2567 ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่มีทำคลิปล้อเลียนการก่อสร้าง ถนนพระราม 2 ที่ยาวนานและยังไม่เสร็จสักที รวมถึงมีการทำรายการของประชาชนเรียกร้องเรื่องนี้ด้วย ว่า ก็ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้แถลงไป แต่ส่วนตัวคิดว่า อย่าเอาอะไรมาเป็นคำพูด ขอให้ดูการกระทำดีกว่า เข้าใจว่ามีปัญหา แต่มันก็มีหลายสัญญาด้วย ก็ต้องลงพื้นที่ไปดูอย่างจริงจัง ซึ่งตนเข้าใจถึงความเดือดของประชาชน

เมื่อถามว่า จะลงพื้นที่ไปเองใช่หรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ใช่ครับ แต่จะไปวันไหนยังไม่ทราบ เพราะพรุ่งนี้ตนมีแถลงข่าว  "IGNITE THAILAND, AVIATION HUB" วันเสาร์ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดร้อยเอ็ด วันอาทิตย์ มีประชุมคณะรัฐมนตรี จากนั้น วันจันทร์ตอนเช้าก็เดินทางไป ออสเตรีย

เมื่อถามว่าการทำคลิปมาเป็นไวรัลในโซเชียล อาจทำให้ประชาชนเข้าใจรัฐบาลผิด ว่า ไม่ได้เร่งดำเนินการ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่า การกระทำเป็นสิ่งที่พิสูจน์อยู่แล้ว ว่า เราได้พยายามแล้ว ส่วนคนที่บั่นทอนกำลังใจก็ทำไปไม่เป็นไร เราก็ทำงานต่อไป