'สุทิน' ลั่นไม่มีหรอก! สองตระกูลฮั้วหาผลประโยชน์ทำไทยส่อเสีย 'เกาะกูด'

'สุทิน' ลั่นไม่มีหรอก! สองตระกูลฮั้วหาผลประโยชน์ทำไทยส่อเสีย 'เกาะกูด'

“สุทิน” ลั่นไม่มีหรอก! สองตระกูลฮั้วหาผลประโยชน์ทำไทยส่อเสียดินแดน “เกาะกูด” บอกคิดไปได้โยง “ทักษิณ” พบ “ฮุนเซน”- “อุ๊งอิ๊ง” เยือนกัมพูชา แต่พื้นที่ทางทะเล กต.เป็นผู้สรุป ทหารมีหน้าที่รักษาข้อสรุป

วันที่ 29 ก.พ. 2567 ที่ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงกรณีกลุ่ม คปท.และศปปส. ที่ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารเรือให้ยึดมั่น การปกป้องดินแดนประเทศไทย กรณีการลากเส้นเขตแดนทะเล ที่จัดทำโดยประเทศกัมพูชาเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งได้ลากผ่าน กึ่งกลางของเกาะกูด จังหวัดตราดและมีการเชื่อมโยง

ไปถึงการพบกันระหว่างนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับสมเด็จ อัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา รวมถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีกำหนดการเดินทางไปประเทศกัมพูชาในเดือนมีนาคมนี้ว่า เรื่องนี้ก็คิดไปได้ แต่ว่า พื้นที่ทางทะเล กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้หาข้อสรุป ทหารจะเป็นคนรักษาข้อสรุปนั้น 

ส่วนข้อกังวลที่อาจจะต้องเสียเกาะกูดไป เพราะกัมพูชาขีดเส้นออกมา จะให้ความมั่นใจกับกลุ่มผู้เรียกร้องอย่างไรนั้น นายสุทินระบุว่า ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศ กรมสนธิสัญญาเป็นผู้ตอบ 

ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า จะกลายเป็นสองตระกูลหาผลประโยชน์ ทำให้เราเสียดินแดนนั้น นายสุทินยืนยันว่าไม่มีหรอก