นายกฯ โยน ทส. เคลียร์ ‘ชัยวัฒน์’ ไม่ยอมรับ แนวกันชน ที่ส.ป.ก.-อุทยานฯเขาใหญ่

นายกฯ โยน ทส. เคลียร์ ‘ชัยวัฒน์’ ไม่ยอมรับ แนวกันชน ที่ส.ป.ก.-อุทยานฯเขาใหญ่

“เศรษฐา” ชิ่งเผือกร้อน ปม “ที่ดินส.ป.ก.” ทับซ้อน พื้นที่ “อุทยานฯ เขาใหญ่” หลัง “ชัยวัฒน์” ยืนกราน ไม่ยอมรับแนวกันชน ของ “กรมแผนที่ทหาร” โยน ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เคลียร์ ยัน ทำที่สุด ยึดมั่นกฎหมาย

ที่อ.เบตง จ.ยะลา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะกรรมาธิการ ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ สภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาพิพาทในเขตพื้นที่ส.ป.ก.ทับซ้อนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยยืนยันไม่ยอมรับแนวกันชนตามที่กรมแผนที่ทหารระบุอยู่ในเขต ส.ป.ก. ว่า ไม่เป็นไร ให้นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นคนไปเคลียร์ ตนพยายามทำให้ดีที่สุด ทุกอย่างให้ยึดมั่นตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์ในวันเดียวกันนี้ที่รัฐสภา โดยสาระสำคัญระบุว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีพระราชกฤษฎีการองรับ การจะนำช่องว่างนั้นมาเป็นแนวกันชน อาจไม่ใช่ ตนยืนยันด้วยหลักฐานที่ใช้ในชั้นศาลมากว่า 30 ปี พระราชกฤษฎีกาว่าอย่างไรก็อย่างนั้น จะบอกว่าตรงนั้นเป็นแนวกันชน ไม่ใช่ ไม่มีแนวกันชน ที่บอกว่าเป็นแนวกันชน คือแนวหลอกลวงหรือไม่ ยืนยันไม่ใช่แน่นอน