'เศรษฐา' ย้ำวิชั่น 8 ด้านยกระดับศักยภาพไทย ไม่ว่าจะเชื่อในตัวผมหรือไม่

'เศรษฐา' ย้ำวิชั่น 8 ด้านยกระดับศักยภาพไทย ไม่ว่าจะเชื่อในตัวผมหรือไม่

'เศรษฐา' ลั่นไม่ว่าท่านจะเชื่อในรัฐบาลผมหรือไม่ ไม่สำคัญเท่าต้องเชื่อมั่นศักยภาพของไทย ชี้ไปได้ไกลกว่านี้ โชว์วิชั่นอนาคต 8 ด้าน นับหนึ่งก้าวใหม่ของประเทศ เสริมเศรษฐกิจให้แข็งแกร่ง ยกระดับความเป็นอยู่ผู้คน อากาศต้องสะอาด ยาเสพติดหมดไป ทุกคนเสมอภาค

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น X (ทวิตเตอร์) ว่า "ไม่ว่าท่านจะเชื่อมั่นในรัฐบาลผม หรือจะเชื่อมั่นในตัวผมหรือไม่ ก็คงไม่สําคัญเท่าท่านต้องเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยนะครับ เพราะผมเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยมีศักยภาพ และสามารถไปได้ไกลว่านี้ ผมจึงเสนอภาพ Vision ของประเทศไทยใน 8 ด้าน ดังที่หลายท่านคงได้รับฟังไปแล้ว ตั้งแต่วันนี้ประเทศไทยจะเริ่มก้าวใหม่ ซึ่งเป็นการก้าวแบบมีกลยุทธ์ครับ

โดยเราต้องเสริมเศรษฐกิจให้แข็งแกร่งนําเงินมาสู่กระเป๋าของพี่น้องประชาชน ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคน และต้องได้รับสิทธิพื้นฐานที่พึงจะได้ รัฐบาลนี้เริ่มก้าวด้วยการเสนอ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ทุกคนต้องเสมอภาคกันครับ สิทธิเสรีภาพในการเลือกประกอบอาชีพก็สำคัญ ผมว่าหมดเวลาที่จะมาพูดว่าอาชีพไหนดีหรือไม่ดี

ขณะที่ อากาศต้องสะอาด ยาเสพติดต้องหมดไป ปัญหาหนี้สิน หนี้นอกระบบต้องไม่มี และพี่น้องประชาชนต้องมีที่ดินทำกินด้วยครับ ผมอยากให้เราทุกภาคส่วนรวมพลังกัน พาประเทศไทยไปให้ถึงจุดที่ควรไปถึง ศักยภาพเรามโหฬารผมอยากให้ประเทศไทยโลดแล่นในอนาคตมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และอยากให้ทุกคนมองประเทศไทยแล้วเห็นถึงความสว่างไสว เหมือนที่ผมมองครับ"

อ่านรายละเอียด: @Thavisin