'สุทิน' สั่ง กรมแผนที่ทหาร เคลียร์ทั้งประเทศ พื้นที่ สปก.ทับซ้อน กรมอุทยานฯ

'สุทิน' สั่ง กรมแผนที่ทหาร เคลียร์ทั้งประเทศ พื้นที่ สปก.ทับซ้อน กรมอุทยานฯ

"สุทิน" เร่งรัด กรมแผนที่ทหาร เคลียร์ข้อพิพาทที่ดิน ส.ป.ก.เขาใหญ่ ให้จบ ก่อนเข้า ครม. ย้ำ ทำทั้งประเทศ หลังมีปัญหารุกล้ำกว่าแสนไร่

23 ก.พ.ที่ ฐานปฏิบัติการเสกสรรค์ บ้านแม่โกนเกน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงปัญหาเรื่องที่ดินทับซ้อนและเกิดข้อพิพาทระหว่างกรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กับ ส.ป.ก. ภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) บริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาว่า ต้องยอมรับว่ายังมีปัญหาเรื่องแผนที่ เรื่องของวันแมพ หลายพื้นที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยอมรับว่าพื้นที่เป็นปัญหา เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ยังไม่เสร็จเรียบร้อย มีการถกเถียงกันอยู่ ตนในฐานะประธานคณะกรรมการวันแมพ เร่งรัดให้ทำจุดนี้ให้จบและได้แผนที่ฉบับเดียวกันปัญหาจะคลี่คลายทั้งหมด ยอมรับว่าพื้นที่ตรงนี้ทำยาก ค่อยๆคลี่ปม จัดการไปทีละจุด

ส่วนปัญหาไม่ได้เกิดขึ้น เขาใหญ่อย่างเดียว ทั่วประเทศ มีปัญหาลุกล้ำกว่า แสนไร่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า มีปัญหาเยอะและซับซ้อน เป็นเรื่องยาก แต่ในส่วนเขาใหญ่ เร่งรัดแล้วทำให้จบเอาเข้า ครม.โดยเร็ว โดยจะให้กรมแผนที่ทหารดูทั้งหมดทั่วประเทศ ค่อยๆดำเนินการในแต่ละกลุ่ม ที่ผ่านมาจบเกินครึ่งแล้ว ยังเหลือพื้นที่เขาใหญ่ มีปัญหา จบยาก