นายกฯ'ลั่นลงโทษตำรวจผิดกฎหมาย-ชี้​ไม่เหมาะสม'บิ๊กตำรวจ'โต้หน้าสื่อ​

นายกฯ'ลั่นลงโทษตำรวจผิดกฎหมาย-ชี้​ไม่เหมาะสม'บิ๊กตำรวจ'โต้หน้าสื่อ​

นายกฯ'ลั่นไม่ไว้หน้าใครหากพบตำรวจเอี่ยวผิดกฎหมาย​ ชี้​ไม่เหมาะสม 'บิ๊กตำรวจ' ซัดกันนัวหน้าพื้นที่สื่อ มองต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง​ 2 ฝ่าย​

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ระบุถึงกรณีที่รองผู้บัญชาการ​ตำรวจ​แห่งชาติ​ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์​ หักพาล​ แถลงข่าวตอบโต้​ หลังถูกแจ้งหล่าวหาในมาตรา​ 157 และ​ มาตรา​ 149 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ประเด็นการเมือง​ แต่เป็นประเด็นการกระทำผิดกฎหมายที่ต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด รัฐบาลนี้ยึดตามหลักการทำงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมก่อนทั้งสองฝ่าย 

ส่วนการที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เข้าไปมีส่วนพัวพันเรื่องที่ผิดกฎหมาย​ จะให้ความไว้วางใจของประชาชนลดน้อยลงหรือไม่​ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า​ อยากให้ดำเนินการพิสูจน์โดยเร็วหรือยึดกฎหมายเป็นหลัก​ โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆ ฝ่ายที่ถูกกล่าวโทษด้วย
 

เมื่อถามว่า จะส่งผลกระทบ กับภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่​ นายเศรษฐา​ ระบุว่า ตนเชื่อว่า​ ทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว คงทราบว่าอะไรควรทำหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่าการที่ผู้รักษากฎหมายทำผิดกฎหมาย​เสียเอง นายกรัฐมนตรี​ สวนกลับทันทีว่า อย่าเพิ่งพูดว่าเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย ส่วนการออกมาใช้พื้นที่ในการตอบโต้ผ่านสื่อฯเหมาะสมหรือไม่​ นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า ตนก็ไม่อยากให้ทำ ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากมีการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น​ ตนก็ไม่ไว้หน้าอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย