'สามารถ' มั่นใจบิ๊กดีลเปลี่ยนตัวนายกฯ ฟันธง 'ทักษิณ​' พ้นคดี112​

'สามารถ' มั่นใจบิ๊กดีลเปลี่ยนตัวนายกฯ ฟันธง 'ทักษิณ​' พ้นคดี112​

“สามารถ” มั่นใจมี "บิ๊กดีล" เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ก่อน 9 เม.ย. ฟันธง “ทักษิณ​” พ้นคดีมาตรา 112​ พร้อมแนะ ก้าวไกลโชว์บทบาทฝ่ายค้านยื่นอภิปรายรัฐบาล

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า มีคนถามตนมาเยอะว่า สรุปคุณทักษิณ ชินวัตร ป่วยจริงหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ว่า คุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาตลอดเวลาระยะเวลา 180 วัน คุณทักษิณอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่

แต่ตนมั่นใจว่า คุณทักษิณก็ต้องมีภาพปรากฏว่า ตัวเองออกจากโรงพยาบาลตำรวจแล้วก็ทำยังไงให้คนรู้ว่าป่วย ถ้าเกิดนั่งรถตู้ ก็ต้องเปิดให้สื่อถ่ายว่า คุณทักษิณอยู่ในรถ ก็ต้องทำให้ป่วยด้วยการใส่แมส ใส่ที่ดามคอและใส่เฝือกที่แขน ให้เห็นว่าป่วยหนัก แต่ไม่รู้ว่าคุณทักษิณป่วยด้วยอาการอะไร เพราะหมอโรงพยาบาลตำรวจไม่เคยออกมาตอบแม้แต่คำเดียวว่าคุณทักษิณป่วยเป็นโรคอะไร

นายสามารถ กล่าวต่อว่า แต่เมื่อวานนักข่าวคนใด มีใครได้ถ่ายภาพคุณทักษิณนั่งรถเข็นมาจากชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ ขึ้นรถตู้หรือไม่ ตนยังไม่เห็นภาพนั้น ภาพที่เห็นก็คือ คุณทักษิณนั่งรถมาพร้อมกับ นางสาวพินทองทา ชินวัตร หรือเอม และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออิ๊งค์ นี่คือ สิ่งที่ประชาชนสงสัย และรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยก็ไปบอกว่า คุณทักษิณผ่าตัดเส้นเอ็นบางคนบอกถึงขั้นกระดูกหัก ซึ่งตนไม่รู้ว่า อะไรจริง อะไรเท็จ แต่จะออกมาปกป้องคุณทักษิณโดยที่ไร้ข้อมูลไม่ได้

“คุณทักษิณไปรายงายตัวในคดีมาตรา 112 ซึ่งคุณทักษิณจะไม่ได้ถูกฟ้องในวันนี้ โดยคุณทักษิณร้องขอความเป็นธรรม อัยการก็จะพิจารณาการร้องขอความเป็นธรรมคุณทักษิณ แล้วสั่งคดีใหม่ในวันที่ 10 เม.ย. 67 เป็นการสั่งหลังจากมีการปิดประชุมสภา ในวันที่ 9 เม.ย.ไปแล้ว หมายความว่าถ้ามีบิ๊กดีลกันจริง จะต้องมีการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีก่อนวันที่ 9 เม.ย.เพื่อให้คุณทักษิณรอดในคดีมาตรา 112 หรือไม่ ต้องจับตาดู

แต่ผมเชื่อมั่นว่า จะมีการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน ถือตั๋ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฉะนั้นคนที่จะเปลี่ยนได้ก็คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่เทวดาชั้น 14 หรือไม่ก็จะมีการปรับ ครม. เพราะถ้าไม่เปลี่ยนตัวนายเศรษฐา คุณยิ่งลักษณ์ก็จะไม่มีโอกาสกลับประเทศไทย และผมมั่นใจว่าคุณทักษิณจะไม่ถูกฟ้องในคดีมาตรา 112 ” นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อถึงพรรคก้าวไกลว่า ตอนนี้ก็พยายามจะโจมตีพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ผ่านในอดีตนั้นนอนกอดกัน ไม่ยอมพูดถึงคุณทักษิณ แต่วันนี้พอคุณทักษิณพักโทษเรียบร้อยแล้ว ออกมาโจมตีว่าเป็นกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ยุติธรรมกับประชาชนคนอื่น ตนคิดว่าพรรคก้าวไกลยื่นอภิปรายทั่วไป เอามาตรา 152 ก่อนก็ได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ท่านจะอภิปรายรัฐบาลอย่างแท้จริง ท่านมีสิทธิ แต่ไม่เคยใช้เลย ตนก็ไม่เคยเห็นว่าผู้นำฝ่ายค้านในอดีตเขาจะดองเค็มแบบนี้ มีแต่นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เท่านั้นในครประวัติศาสตร์ชาติไทย ดองเค็มมาตรา 151 มาตรา 152 ซึ่งจะปิดสมัยประชุมในวันที่ 9 เม.ย.นี้แล้ว ยังไม่ใช้เลย

"วันนี้ กกต.เอาคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญมาวิเคราะห์ได้เลยว่า พรรคก้าวไกลเป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่ จดหมายที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เขียนด้วยลายมือนั้นชัดเจนอยู่แล้วว่า มันเป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่ คำพิพากษาศาลชัดเจน วันนี้ตั้งแท่นแล้วเรียกนายพิธามาชี้แจงอย่างไร ก็ส่งศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยยุบพรรคเหมือนที่เคยยุบพรรคไทยรักษาชาติ  ถ้าไม่ทำผมจะไปยื่นแจ้งจับ​ กกต​. เองข้อหาละเว้นการปฏิบัติ​หน้าที่​ตามมาตรา​ 157  มีตัวอย่างให้เห็นว่ายื่นยุบพรรคไทยรักษาชาติ​ ภายในนิ้วมือนับได้​ ดังนั้น​อย่าสร้างสังคมไร้มาตรฐาน​ให้เกิดขึ้นต่อสังคม"

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์