'ตำรวจ'เคลียร์พื้นที่บ้านจันทร์ส่องหล้ารับ 'ฮุน เซน' เข้าเยี่ยม 'ทักษิณ'

'ตำรวจ'เคลียร์พื้นที่บ้านจันทร์ส่องหล้ารับ 'ฮุน เซน' เข้าเยี่ยม 'ทักษิณ'

'ตำรวจ'เตรียมพื้นที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ดูแลความเรียบร้อย รับ 'สมเด็จฮุน เซน' เข้าเยี่ยม 'ทักษิณ' คนเสื้อแดงให้กำลังใจ ขณะเดียวกัน 'พี่สาววันเฉลิม' นักเคลื่อนไหวที่หายตัวในกรุงพนมเปญ เดินทางมาทวงถามความคืบหน้าคดี

บรรยากาศที่บริเวณบ้านจันทร์ส่องหล้า บ้านเลขที่ 472 และ 474 ซึ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และวันนี้ก็เป็นวันที่ 4แล้วที่นายทักษิณ กลับมาอยู่บ้านหลังพักโทษ ตั้งแต่ช่วง 8.30 น. ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 และ ตำรวจสน.บางพลัดเจ้าของพื้นที่ 

รวมถึงตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้ามาตรวจความเรียบร้อยและเตรียมพื้นที่ เพื่อรับการมาเยือนของ สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือ สมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่จะเดินทางมาเยี่ยมและพบปะนายทักษิณ และรับประทานอาหารร่วมกัน แต่บริเวณโดยรอบบ้านไม่ได้มีการจัดเตรียมอะไรต้อนรับเป็นพิเศษ
 

โดยมีเพียง การจัดเตรียมพื้นที่ หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ที่ได้เคลียร์พื้นที่การจราจร โดยนำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่บางส่วน และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 
 

ขณะที่เวลาประมาน 10.00น. พี่สาวนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหว ที่หายตัวในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะเดินทางมาทวงถามความคืบหน้ากับทางสมเด็จฮุนเซน ที่หน้าบ้าน จันทร์สองหล้าด้วย

ขณะที่เวลา 10.17 น. ได้มีกลุ่มเสื้อแดงจำนวนกว่า 20 คน มาให้กำลังใจนายทักษิณ โดยระบุว่าพวกตนพักอาศัยอยู่ย่านบางพลัด วันนี้มาด้วยใจ ให้กำลังใจ ขอให้นายทักษิณ สุขภาพแข็งแรง หวังว่าการกลับมาจะมาช่วยชาวชาวบ้าน ขอให้นายทักษิณสู้ๆ

สำหรับการเดินทางเยือนไทย ของสมเด็จฮุนเซนครั้งนี้ นับเป็นการพบกันอีกครั้ง หลังจากทั้งคู่ได้พบกันที่กรุงพนมเปญ โดยนายทักษิณ พร้อมด้วยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในต่างประเทศ เข้าเยี่ยมแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของสมเด็จฮุน เซน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566

\'ตำรวจ\'เคลียร์พื้นที่บ้านจันทร์ส่องหล้ารับ \'ฮุน เซน\' เข้าเยี่ยม \'ทักษิณ\' \'ตำรวจ\'เคลียร์พื้นที่บ้านจันทร์ส่องหล้ารับ \'ฮุน เซน\' เข้าเยี่ยม \'ทักษิณ\'