'โฆษกเพื่อไทย' ยัน 'ทักษิณ' ป่วยหนัก โรคกระดูกคอเสื่อม-เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย

'โฆษกเพื่อไทย' ยัน 'ทักษิณ' ป่วยหนัก โรคกระดูกคอเสื่อม-เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย

โฆษกเพื่อไทย เผย "แพทองธาร" ยัน "ทักษิณ" ป่วยหนักจริง เป็นโรคของผู้สูงวัยมีอาการกระดูกคอเสื่อมและเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยจนต้องดามคอและใส่ที่คล้องแขน ต้องทำกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปี

วันที่ 20 ก.พ. 2567 ที่พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ทุกคนในพรรคเพื่อไทยเป็นห่วงถึงอาการป่วยของนายทักษิณ โดยตนได้สอบถามอาการเจ็บป่วยของอดีตนายกฯ กับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะมีพี่น้องได้เป็นห่วงถึงอาการป่วยที่นายทักษิณต้องใส่ที่ดามคอและคล้องแขน ตนขอชี้แจงที่ตนได้คุยกับหัวหน้าพรรคก่อนที่ท่านจะกลับมาในประเทศไทย โดยก่อนกลับมา ท่านป่วยเป็นโรคโควิด-19 ถึง 3 รอบ โดยรอบแรกเป็นหนักที่สุด ซึ่งต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวที่ห้องไอซียู ทำให้ปอดของนายทักษิณไม่ 100%  จากนั้นนายทักษิณป่วยอีก 2รอบ และมีอาการป่วยลองโควิดด้วย ทำให้มีอาการรุมเร้าโรค

ส่วนภาพที่นายทักษิณได้ดามคอนั้น จากการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  พบว่านายทักษิณเป็นโรคกระดูกคอเสื่อมจากผลตรวจของโรงพยาบาลตำรวจด้วยการทำเอ็มอาร์ไอ ซึ่งแพทย์แนะนำให้เข้ารับการผ่าตัด ส่วนที่ท่านต้องคล้องแขนออกมา เนื่องจากเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย และต้องทำกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปี ถึงกลับสู่สภาวะปกติ เพราะโรคนี้เป็นโรคของผู้สูงอายุ 

\'โฆษกเพื่อไทย\' ยัน \'ทักษิณ\' ป่วยหนัก โรคกระดูกคอเสื่อม-เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย

นายดนุพร กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้นายทักษิณมีอาการหายช้า เพราะตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่อยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์นั้น นายทักษิณแทบไม่ได้ออกกำลังกาย ทำให้กล้ามเนื้อต่างๆ ร่วงโรยไปเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกาย ตอนที่ท่านอยู่ รพ.ตำรวจ ท่านได้มีการผ่าตัด เพื่อที่จะทำให้เส้นเอ็นของท่านเข้าสู่สภาวะปกติ แน่นอนด้วยวัยของท่านต้องคล้องแขนออกมา เพราะมีเส้นเอ็นที่เปื่อยยุ่ย 

นายดนุพร กล่าวว่า ตนขอฝากเรื่องนี้ไปถึงหลายท่านที่เป็นห่วงอาการอดีตนายกฯว่า ท่านพยายามรักษาตัวให้กลับมาแข็งแรงอย่างเต็มที่ และยังต้องพบแพทย์อยู่ตลอดเพื่อให้อาการทุเลา เพื่อให้อาการกลับมาปกติโดยเร็วที่สุด ตนทราบว่ามีคนที่ชอบและจับผิดตลอดเวลา เพราะท่านเคยเป็นนักการเมือง ก็มีคนพูดแง่บวกและลบ

"วันนี้ผมขอสื่อสารคนที่รักและเป็นห่วงว่า ท่านมีอาการเจ็บป่วยและอาการท่านหนักจริง โดยนายทักษิณพยายามรักษาเพื่อให้กลับมาใช้ความรู้ความสามารถแนะนำนักการเมืองรุ่นต่อไปเพื่อทำงานให้กับประเทศชาติ"  นายดนุพร กล่าว

\'โฆษกเพื่อไทย\' ยัน \'ทักษิณ\' ป่วยหนัก โรคกระดูกคอเสื่อม-เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย