'ธรรมนัส-พัชรวาท'ได้ข้อสรุปที่ดิน ส.ป.ก.เขาใหญ่ พร้อมคาดโทษ เจ้าหน้าที่

'ธรรมนัส-พัชรวาท'ได้ข้อสรุปที่ดิน ส.ป.ก.เขาใหญ่  พร้อมคาดโทษ เจ้าหน้าที่

"ธรรมนัส-พัชรวาท" ได้ข้อสรุปที่ดิน ส.ป.ก.เขาใหญ่ เห็นพ้องหากติดกรมอุทยานฯ ไม่ควรจัดสรรประชาชน เสี่ยงก่อปัญหาในอนาคต เล็งวางกรอบ พร้อมรอกรมแผนที่ทหารชี้ขาด หากอยู่ในเขตกรมอุทยานฯ เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. โดนแน่

ตนในฐานะประธานคณะกรรมการจัดสรรการปฏิรูปที่ดิน จะตั้งกรอบออกเป็นแนวทางการจัดสรรที่ดิน โดยจะระบุเอาไว้ว่า พื้นที่ตรงไหนที่เป็นเขตรอยต่อกับกรมอุทยานห้ามนำมาจัดสรร ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาโดยยั่งยืน และจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี แต่ขณะนี้ทั้ง 2 กระทรวงเห็นตรงกัน รอกรมแผนที่ทหารชี้ขาด ซึ่งถ้าพิสูจน์ทราบว่าเป็นพื้นที่ของ ส.ป.ก. แล้ว จะทำเป็นป่าชุมชน ไม่จัดสรรให้ทำกิน

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในการออก ส.ป.ก. โดย เลขา ส.ป.ก. ได้สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.นครราชสีมา เพื่อความสบายใจของคณะกรรมการสอบสวน โดยตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ยังไม่ได้ระบุความผิด แต่หากมีความผิดจริงก็ไม่ละเว้น เพราะถือว่าประพฤติชั่วร้ายแรง และเป็นความผิดอาญาตามมาตรา 157 รวมถึงวินัยร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก

ส่วนที่มีความพยายามโยงให้เป็นเรื่องการเมือง เป็นความขัดแย้งระหว่าง ร้อยเอก ธรรมนัส กับ พลตำรวจเอก พัชรวาท นั้น ร้อยเอก ธรรมนัส บอกว่า เมื่อวานนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรมาหาตนแล้วให้ 2 กระทรวง ไปหารือกันถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ที่ผ่านมาก็มีการหารือกับ พลตำรวจเอก พัชรวาท มาโดยตลอดยืนยันว่าไม่มีข้อพิพาทใดๆ

ผมกับพี่ป๊อด นับถือเหมือนพี่น้อง และเป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับถือมาก และผมมีสัมมาคารวะ ส่วนจะแจ้งความนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช​ กรณีไปถอดหมุดหรือไม่นั้น ต้องรอกรมแผนที่ทหารชี้ขาด ว่าที่ดินตรงนั้นเป็นของหน่วยงานใด หากเป็นพื้นที่ของกรมอุทยาน เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. โดนแน่ ซึ่งโดยอำนาจหน้าที่ตอนนี้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการเดินหน้าแนวเขตที่ดินของรัฐ หรือ วันแมพ และมอบหมายให้กรมแผนที่ทหารซึ่งมีเครื่องมือ ทุกอย่างต้องฟังจากกรมแผนที่ทหาร”