กรมคุมประพฤติพบ'ทักษิณ'เเจงเงื่อนไขพักโทษแจ้งวันรายงานตัวเดือนมี.ค.

กรมคุมประพฤติพบ'ทักษิณ'เเจงเงื่อนไขพักโทษแจ้งวันรายงานตัวเดือนมี.ค.

เจ้าหน้าที่กรมคุมพฤติ เข้าพบอดีตนายกฯ "ทักษิณ "แจ้งเงื่อนไขการพักโทษ กำหนดนัดวันรายงานตัวเดือนถัดไป ขณะเดียวกัน คุณหญิง พจมาน ดามาพงศ์ เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าครั้งที่ 2

ความคืบหน้าการพักโทษของ นายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้เป็นวันที่3 ที่นายทักษิณกลับมาอยู่ที่บ้านจันทร์สองหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ล่าสุดเมื่อเวลา 09:46 น. เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติ เดินทางด้วยมารถตู้เข้ามาที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ภายรถพบว่า มีพลขับ และ เจ้าหน้าที่รวม 2 คน นั่งอยู่หน้ารถ ซึ่งตามขั้นตอนของการพักโทษที่กำหนดไว้ คือ กรมคุมประพฤติ จะต้องมาเเจ้งเงื่อนไขการคุมประพฤติให้กับนาย"ทักษิณ" เเละ ทำความเข้าใจ ข้อกำหนดการพักการลงโทษ วันเวลานัดหมายรายงานตัวในเดือนถัดไป

พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมเข้าสู่กระบวนการรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติภายใน 3 วัน นับตั้งแต่ได้รับการพักโทษนั้น โดยปกติแล้วผู้ได้รับการพักโทษ แม้ยังไม่มีหนังสือแจ้งการพักโทษจากกรมราชทัณฑ์มายังกรมคุมประพฤติ ก็สามารถเดินทางไปรายงานตัวที่สำนักงานคุมประพฤติในท้องที่ของตัวเองได้ 
 

"กรณีของนายทักษิณ ถือเป็นผู้สูงอายุและยังมีอาการเจ็บป่วย ซึ่งตามหลักการปฏิบัติ กรมคุมประพฤติจะไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสภาพร่างกายของผู้ได้รับการพักโทษ จึงเป็นสาเหตุที่เจ้าหน้าที่คุมประพฤติจะต้องเป็นฝ่ายเดินทางเข้าพบผู้ได้รับการพักโทษในสถานที่นัดหมายแทน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อประสานกับผู้อุปการะเพื่อที่จะได้เข้าพบนายทักษิณและแจ้งรายละเอียดการพักโทษตามลำดับต่อไป"
 

แจ้ง บ้านจันทร์ส่องหล้า สถานที่พักโทษ

สำหรับสถานที่พักโทษของนายทักษิณ คือ บ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้งอยู่ ในเเขวงและเขตบางพลัด  ดังนั้น จะอยู่ในเขตอำนาจของสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1 ถนนพรานนก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 08.30 น. คณะผู้บริหารของกรมคุมประพฤติ ได้มีการประชุมร่วมกัน นำโดยนายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ นางธาริณี แสงสว่าง รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ และในฐานะโฆษกกรมคุมประพฤติ นางนุสรา วงษ์สุวรรณ รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ และเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน และ ตอนนี้ยังคงอยู่ระหว่างการประชุม


"หญิงอ้อ" เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

ขณะเดียวกันยังพบว่า  เวลา 9:58 น.รถตู้เบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4ขท 2566 กรุงเทพมหานคร พร้อมรถติดตาม 1 คัน ขับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ทางฝั่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ซึ่งเป็นรถของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ โดยรถคันดังกล่าวปิดผ้าม่านอย่างเเน่นหนา