‘ทสท.’ จี้ รัฐบาล เลิก ยื้อ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ หยุดสร้างความกลัว ศก.คับขัน

‘ทสท.’ จี้ รัฐบาล เลิก ยื้อ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ หยุดสร้างความกลัว ศก.คับขัน

“ไทยสร้างไทย” จี้ รัฐบาล เลิกยื้อเวลา ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ออกมาแจงข้อมูลให้ชัด ทำต่อหรือไม่ ชี้ ถ้าจะฝืน ก็ลุยลงมือจริงจังไปเลย แต่ถ้าคิดแล้วไม่ทำ ควรเร่งหานโยบายอื่น ช่วย ปชช. แนะ เลิกสร้างความกลัว ว่าศก.ประเทศคับขัน ต่างชาติไม่กล้าลงทุน

นายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและ ประชาสัมพันธ์พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการดำเนินงาน ของรัฐบาลในเรื่องของเงินดิจิทัลว่า วันนี้รัฐบาลควรเลิกยื้อเวลา และให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่าจะทำนโยบายต่อหรือไม่ โดยหากคิดจะฝืนทำ ก็ควรเลิกโน้มน้าวและหันมาลงมือทำอย่างจริงจังไปเลย ส่วนผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นแบบไหนก็ตาม ผู้เกี่ยวข้องก็ต้องพร้อมรับความเสี่ยง แต่หากไม่คิดทำแล้วก็ควรเร่งหานโยบายอื่น เอามาช่วยเหลือประชาชน โดยส่วนตัวเชื่อว่า หากรัฐบาลคิดนโยบายใหม่ไม่ทันก็อาจไปดึงนโยบายรัฐบาลเก่ามาใช้ก่อนแน่นอน ซึ่งถ้าจำเป็นก็ต้องพิจารณาเรื่องนี้จริงจังได้แล้ว

นายปริเยศ กล่าวอีกว่า การสื่อสารจากผู้มีอำนาจในรัฐบาล ที่มักจะออกมาให้ข่าว หรือให้สัมภาษณ์ในเรื่องของเศรษฐกิจประเทศว่าอยู่ในภาวะคับขันมากและมีการเปรียบเทียบไปกับสถานการณ์ต่างๆที่เลวร้ายตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อให้เห็นความสำคัญของนโยบายเงินดิจิทัล ยิ่งรัฐบาลสื่อสารมาในรูปแบบนี้มากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติไม่กล้าที่จะลงทุน หรือจับจ่ายใช้สอย เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่เกรงกลัวกับคำพูดของรัฐบาลที่พูดออกมา 

ดังนั้น ผู้มีอำนาจควรเลิกการสื่อสารแบบนี้เสียที และเลิกทะเลาะกับหน่วยงานอื่นๆ ควรหันมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้น โดยตั้งอยู่บนฐานแห่งความเป็นจริงทั้งในเรื่องของตัวเลขและการดำเนินนโยบาย ซึ่งตนเองคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมาให้คำแนะนำเพราะเป็นเรื่องพื้นฐานในการบริหารประเทศอยู่แล้ว ตนเองก็ไม่เคยเห็นประเทศไหน ที่ผู้นำรัฐบาลออกมาสื่อสารเชิงลบเกี่ยวกับสถานการณ์ของประเทศตัวเอง อย่างต่อเนื่องยาวนานขนาดนี้