ใช้ ‘รถหลวง’ ไปปาร์ตี้พรรคร่วมฯ เรืองไกร ร้อง ‘ป.ป.ช.’ ชี้ มีตัวอย่างคุก 20ปี

ใช้ ‘รถหลวง’ ไปปาร์ตี้พรรคร่วมฯ เรืองไกร ร้อง ‘ป.ป.ช.’ ชี้ มีตัวอย่างคุก 20ปี

“เรืองไกร” ร้อง “ป.ป.ช.” สอบ ใช้รถหลวงไปงานปาร์ตี้ “พรรคร่วมรัฐบาล” นอกเวลาราชการ หลัง ปรากฎภาพจำนวนมาก รัฐมนตรี-สส. ไปกันเพียบ ยกเคสตัวอย่าง อดีตนายก อบต. ใช้รถหลวงไปเรียนหนังสือ โดนโทษจำคุก 20 ปี

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้ยื่นเอกสารผ่านไปรษณีย์EMS ถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ภายใต้ชื่องาน ร่วมมือร่วมใจรัฐบาลประชาชน เมื่อช่วงค่ำวันที่13ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีการ์ดเรียนเชิญคณะรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรค สส. กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีที่ได้รับแต่งตั้งโดยมติครม. ไปร่วมงานที่ชั้น6 โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพญาไท มีการนำรถหลวงไปใช้ในงานดังกล่าวหรือไม่ และจะต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่ 

“ในงานเลี้ยงดังกล่าวซึ่งเป็นเวลานอกราชการ ปรากฎว่ามีการใช้รถหลวง ทั้ง มอเตอร์ไซด์ รถประจำตำแหน่ง รถราชการ ไปร่วมงานกันจำนวนมาก เลขทะเบียนชัด และมีทั้งภาพนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ที่ไปร่วมงานหลายราย และมีการนํารถที่มีตราราชการไปใช้ด้วย” นายเรืองไกร ระบุ

นายเรืองไกร ยังได้นำข้อมูลอ้างอิงส่งถึงป.ป.ช. กรณีที่สื่อบางสำนักเคยนำเสนอว่า นายนิสมัย ปุ่งคำน้อย อดีตนายก อบต.นาตงวัฒนา โดนโทษหนัก จำคุก20ปี คดีรถหลวง ใช้รถยนต์ส่วนกลางไปเรียนหนังสือ มรภ.สกลนคร หลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิตช่วงดำรงตำแหน่งจนจบการศึกษา 

ใช้ ‘รถหลวง’ ไปปาร์ตี้พรรคร่วมฯ เรืองไกร ร้อง ‘ป.ป.ช.’ ชี้ มีตัวอย่างคุก 20ปี นายเรืองไกร ระบุว่า ที่สนใจเรื่องนี้เพราะเมื่อวานมีการนัดประชุม กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งตามปกติจะเลิกสามทุ่ม แต่ประธานที่ประชุมเร่งให้จบเร็ว ทำให้หน่วยงาน กทม. และ พัทยา ที่อยู่ในระเบียบวาระ ต้องเลื่อนออกไป ตนจึงหาสาเหตุว่า ทำไมจึงรีบปิดประชุม จึงทราบว่า บางคนจะรีบไปงานเลี้ยงดังกล่าว จึงมีเหตุอันควรตรวจสอบว่า มีการนำรถหลวงไปใช้ในงานดังกล่าวหรือไม่ และจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างไร