‘ภูมิธรรม’ นำ ครม. อวยพรวันเกิดล่วงหน้า ’เศรษฐา‘ ลั่น ตั้งใจเป็นนายกฯ ครบ 4 ปี

‘ภูมิธรรม’ นำ ครม. อวยพรวันเกิดล่วงหน้า ’เศรษฐา‘ ลั่น ตั้งใจเป็นนายกฯ ครบ 4 ปี

“เศรษฐา” เผย “ภูมิธรรม” เป็นตัวแทน ครม. นำอวยพรวันเกิดล่วงหน้า กลางที่ประชุม ขอบ้านเมืองสงบสุข ทำหน้าที่ได้สมความตั้งใจ จ่อมีตติ้ง พรรคร่วมฯ เย็นนี้ ตั้งใจ เป็นนายกฯ ครบ 4 ปี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นตัวแทน ครม. อวยพรวันเกิดตน (15 ก.พ.67) ล่วงหน้า 

เมื่อถามว่า อยากจะขอพรอะไรเป็นพิเศษในปีนี้ นายกฯ กล่าวว่า อยากให้บ้านเมืองสงบสุข และอยากให้ปฏิบัติหน้าที่ได้สมความตั้งใจของประชาชนที่เลือกเข้ามา ตนเชื่อว่าเราตั้งใจกันทุกคน อยากให้ได้รับการสนับสนุนตรงนี้ 

‘ภูมิธรรม’ นำ ครม. อวยพรวันเกิดล่วงหน้า ’เศรษฐา‘ ลั่น ตั้งใจเป็นนายกฯ ครบ 4 ปี

เมื่อถามว่า งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเย็นวันนี้ตั้งใจจะพูดอะไรกับผู้เกี่ยวข้องในงาน 

นายกฯ กล่าวว่า ก็คงไม่มีอะไร เพราะว่าจริงๆ แล้วตามที่ทุกท่านดูอยู่ทั้งในสภา และคณะรัฐมนตรี เรื่องความขัดแย้งเราก็ไม่มี แต่เรื่องความเห็นต่างเรามีแน่นอน พรรคเดียวกันเองก็ยังมี แต่เราอยู่ในสังคมที่ศิวิไลซ์ มีความขัดแย้งเราก็พูดคุยกัน และเรื่องของ สส. เอง ตนก็เจอ สส. ของพรรคเพื่อไทยบ่อยอยู่แล้ว วันนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้คุยกับ สส. พรรคร่วมคนอื่นๆ ด้วย ซึ่งตนเพิ่งเข้ามาในการเมืองก็ไม่มีความคุ้นเคย ถือโอกาสนี้มาพูดคุย และรับฟังข้อติชม และถือโอกาสขอบคุณที่เป็นกำลังสำคัญในสภาด้วย และหากมีอะไรที่ทำให้หลายท่านไม่สบายใจก็จะถือโอกาสขอโทษ วันนี้ก็จะเป็นงานสบายๆ เป็นกันเอง 

เมื่อถามว่าจากบรรยากาศที่ผ่านมาของพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้มั่นใจได้หรือไม่ว่าจะอยู่ครบวาระ 4 ปี นายเศรษฐา กล่าวว่า

“ผมมีความตั้งใจ จะเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบ 4 ปี และก็มั่นใจว่าภายใน 4 ปีนี้ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้นครับ” 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์