พท.จ่อชงร่างกฎหมาย 'ยกเลิกคำสั่ง คสช.' ทบทวนกฎหมายทุกกระทรวง - กรม

พท.จ่อชงร่างกฎหมาย 'ยกเลิกคำสั่ง คสช.' ทบทวนกฎหมายทุกกระทรวง - กรม

"ครูมานิตย์" เผย รัฐบาล - เพื่อไทย เตรียมเสนอร่างกฎหมายยกเลิกคำสั่ง คสช. พร้อมทบทวนกฎหมายทุกกระทรวง - กรม จับตาถก สส. พรุ่งนี้

ที่รัฐสภา นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือรองประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อติดตามการเสนอร่างพระราชบัญญัติยกเลิกประกาศ และคำสั่ง คสช.ที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน ที่พรรคภูมิใจไทยได้ยื่นไปเมื่อ 31 มกราคม ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลจะยื่นร่างกฎหมายลักษณะดังกล่าวประกบด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี และฝ่ายกฎหมาย ได้มอบหมายให้นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีไปศึกษาแล้ว และ สส.ของพรรคเพื่อไทย ก็ได้มอบหมายให้นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ ไปศึกษาด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้มีการแก้ไขคำสั่ง คสช.ที่ 14/2559 เรื่องคณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหาร และการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการกำหนดอำนาจหน้าที่ของ กอ.รมน. จึงเชื่อว่า จะมีการสรุปออกมาเร็วๆ นี้ เพราะเมื่อพรรคภูมิใจไทยยื่นเสนอมา พรรคเพื่อไทยก็จะมีการยื่นด้วยเช่นกัน และจะต้องมีการพิจารณาร่วมกันให้ดีที่สุด คำสั่งที่ล้าสมัยก็จะต้องยกเลิก โดยในวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.67) จะมีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ตนเองก็จะไปติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง

นายครูมานิตย์ ยังบอกด้วยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ยังได้มอบหมายให้นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการติดตามกฎหมายทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่นำมาใช้ในการบริหารราชการแผ่นดินเช่นเดียวกันด้วย เพราะเห็นว่า กฎหมายที่รัฐบาลเสนอเข้าสภาฯ ยังน้อยไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์