'ธนกฤต' แฉ 'เจ๋ง ดอกจิก' เคยติดต่อขอดูแล สมัยกำไล EM ยุค 'สมศักดิ์'

'ธนกฤต' แฉ 'เจ๋ง ดอกจิก' เคยติดต่อขอดูแล สมัยกำไล EM ยุค 'สมศักดิ์'

"ธนกฤต" แฉ "เจ๋ง ดอกจิก" เคยติดต่อขอดูแล สมัยโครงการกำไล EM ยุค "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ถูกร้องสอบฮั้วประมูล ลั่นยินดีให้ข้อมูล "บิ๊กเต่า" หากต้องการ

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เดินทางไปที่รัฐสภา เพื่อยื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบโครงการจัดเช่ากำไล EM ของกรมคุมประพฤติ สมัยที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็น รมว.ยุติธรรม เนื่องจากมีพฤติการณ์ส่อไปในทางเอื้อประโยชน์ ล็อกสเปกให้บริษัทเอกชน คนใกล้ชิดนักการเมืองบุรีรัมย์ ได้งานไปอย่างเป็นกระบวนการ 

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กรณีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และทีมงาน ซึ่งตนไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน เคยมาขอเข้าพบตน เพื่อยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือ ในฐานะที่ตนได้รับมอบหมายจาก รมว.ยุติธรรม ในขณะนั้น ให้ดูแลการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของกระทรวงยุติธรรม

โดยมีการพูดคุยถึงโครงการกำไลอีเอ็ม และมีแผนประทุษกรรมคล้ายกัน กับกรณีอธิบดีกรมการข้าว มีฝากข้อความประมาณให้ดูแล ฝากตนไปถึงผู้เกี่ยวข้องในโครงการ ซึ่งตนชี้แจงว่า โครงการกำไลอีเอ็ม ไม่เกี่ยวกับตน จึงไม่ได้ตอบรับดำเนินการใด ๆ  

จากนั้นต่อมาประมาณ 1- 2 สัปดาห์ คือวันที่ 6 ก.ย. 65 ก็ได้มีการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการเช่ากำไลอีเอ็ม ต่อกระทรวงยุติธรรมและกรรมาธิการ ซึ่งต่อมา ภายหลังมีตรวจสอบและไม่พบการทุจริต การจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามกระบวนการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ยังปรากฎว่า เมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. 67 ที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา กลับนำเรื่องโครงการดังกล่าว มาร้องเรียนซ้ำอีก ทีมงานของตนที่เป็นนักกฎหมาย จึงได้ไปพบนายศรีสุวรรณ เพื่อแจ้งว่า โครงการดังกล่าว มีการตรวจสอบแล้ว เกรงว่านายศรีสุวรรณจะได้ข้อมูลที่ผิด
 

ทั้งนี้ตนกำลังให้ทีมกฎหมาย พิจารณาข้อความที่มีการฝากมาของ นายเจ๋ง ดอกจิก ก่อนว่า จะตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ ป.ป.ป. หรือไม่ โดยตนยินดีที่จะให้ข้อมูลหาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต้องการ