'ภูมิธรรม' ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แก้วิกฤติ เหน็บคนเห็นต่างดูยุค 'ต้มยำกุ้ง'

'ภูมิธรรม'  ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แก้วิกฤติ เหน็บคนเห็นต่างดูยุค 'ต้มยำกุ้ง'

"ภูมิธรรม" ย้ำ ดิจิทัลวอลเล็ต เครื่องมือแก้ "วิกฤติ" ประเทศ เหน็บคนบอกไม่วิกฤติ หากเกิดเหตุการณ์ต้มยำกุ้งอีก ต้องรับผิด

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า วันนี้สิ่งที่เห็นแตกต่างคือ ส่วนที่เห็นว่าไม่ควรทำอะไรเป็นส่วนที่บอกว่าไม่วิกฤติ

ส่วนที่อยากทำคือ ส่วนที่เข้าใจว่าวิกฤติคือ วิกฤติ และที่รัฐบาลกำลังทำครั้งนี้คือ ยืนยันว่าดิจิทัลวอลเล็ตเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการที่จะทำให้ประเทศที่กำลังวิกฤติอยู่ ได้รับการแก้ไข

“แม้หลายคนจะบอกว่าไม่วิกฤติ แต่ผมมองว่าเราเลยคำว่าวิกฤติหรือไม่วิกฤติไปแล้ว จริงๆ วันนี้สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นคือวิกฤติทางการเงิน ซึ่งมาเรื่อยๆ แต่สิ่งที่เขาได้เตือนไว้ก็เป็นเรื่องที่น่าห่วงใย

อย่างไรก็ตาม มีนักเศรษฐศาสตร์ตระกูลหนึ่งเคยระบุไว้ว่า หากวันนี้ไม่ทำอะไรที่ลงแรง และไปเพิ่มกำลังซื้อ ไปทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน วิกฤตการณ์ต้มยำกุ้งเหมือนปี 2540 จะกลับมา ซึ่งหากพูดเช่นนี้เราก็ต้องรีบกลับมาทบทวน และคนที่เห็นว่ายังไม่วิกฤติ แล้วหากประเทศเกิดวิกฤติขึ้นมาในอีก 2-3 ปีข้างหน้าเหมือนต้มยำกุ้ง ต้องไม่ใช่แค่วิจารณ์ ถามหาความรับผิดชอบด้วย” นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ฉะนั้นวันนี้รัฐบาลได้แถลงต่อรัฐสภาไว้ชัดเจนเรียบร้อยแล้ว และได้หาเสียงกับประชาชนแล้ว ควรเปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงานเดินไป และเรารับผิดชอบต่อนโยบายของเราอยู่แล้ว จึงอยากฝากให้เป็นแง่คิดกับทุกคน ทั้งนี้ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้จะไปอะไรกับใคร แต่เป็นอีกหนึ่งความเห็นที่อยากให้ทุกคนได้พิจารณา ที่จะทำให้ประเทศเกิดประโยชน์ และเดินหน้าต่อไปได้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์