'ชัยชนะ' ชี้ 'นิรโทษกรรม' ทางออกประเทศ ย้ำ3จุดยืนปชป.ค้านล้างผิด'คดีม.112'

'ชัยชนะ' ชี้ 'นิรโทษกรรม' ทางออกประเทศ  ย้ำ3จุดยืนปชป.ค้านล้างผิด'คดีม.112'

"ชัยชนะ" ย้ำ3จุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ หนุน"นิรโทษกรรม" ทางออกประเทศ ไม่นับรวมคดี112-คดีอาญาร้ายแรง-คดีทุจริต

นายชัยชนะ  เดชเดโช รองหัวหน้าพรรค และ สส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า ในฐานะที่ตนได้รับการเสนอชื่อเป็นคณะคณะกรรมการวิสามัญพิจารณานิรโทษกรรมศึกษาพิจารณาแนวทางนิรโทษกรรม ตนขอเรียนกับพี่น้องประชาชนว่า

1.จุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ และตน เห็นว่าในการนิรโทษกรรม เราจะไม่นิรโทษกรรมให้กับบุคคลที่กระทำความผิดในการที่จะแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 หรือ หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์  

2.บุคคลที่กระทำความผิดในการทุจริต หรือ รวมไปถึงทุจริตการเลือกตั้ง  

3.บุคคลที่กระทำความผิดอาญาอย่างร้ายแรง

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ในการนิรโทษกรรมเราเห็นว่าประเทศไทยวันนี้จะต้องมีวันออก แต่การนิรโทษกรรมอย่างที่ตนได้กล่าวเบื้องต้น  เป็นการกระทำความผิดที่ไม่ควรให้มีการนิรโทษกรรมให้  

แต่ในส่วนของการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยของพี่น้องประชาชน  นักศึกษา คนหนุ่มสาวที่ร่วมต่อสู้ตามอุดมการณ์ตามวิถีประชาธิปไตย ตนและพรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยที่จะต้องมีการนิรโทษกรรมให้กับกลุ่มคนเหล่านี้

“ ผมเรียนว่าวันนี้ประเทศไทยเรามาถึงทางออกทางหนึ่งที่ควรหันหน้าจับมือและเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรพึงระวังว่าสิ่งไหนที่ควรนิรโทษกรรม สิ่งไหนไม่ควรนิรโทษกรรม  เราต้องพิจารณาร่วมกัน จุดยืนทั้งหมดและความเห็นทั้งหมดเหล่านี้  ผมจะนำไปเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมธิการวิสามัญพิจารณานิรโทษกรรมต่อไป“ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว