ป.ป.ช.ขยายผลแก๊งตบทรัพย์อธิบดีฯ บุกจับ 'เอก ปากน้ำ' ทีมงาน 'เจ๋ง ดอกจิก'

ป.ป.ช.ขยายผลแก๊งตบทรัพย์อธิบดีฯ บุกจับ 'เอก ปากน้ำ' ทีมงาน 'เจ๋ง ดอกจิก'

ป.ป.ช.สนธิกำลังร่วม ป.ป.ท.-บก.ปปป. ลุยขยายผลแก๊งตบทรัพย์ 'อธิบดีกรมการข้าว' ลุยจับกุม 'เอก ปากน้ำ' ทีมงาน 'เจ๋ง ดอกจิก-ศรีสุวรรณ' คาบ้านพักย่านนิมิตรใหม่ พบหลักฐานเพิ่ม ตรวจยึดคอมพิวเตอร์-อุปกรณ์สื่อสารไปสอบต่อ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และนายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มอบหมายให้นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ นายไพโรจน์ นิยมเดชา ผู้อำนวยการกลุ่มสืบสวนและปฏิบัติการข่าว 2 และเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ เข้าปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.

ป.ป.ช.ขยายผลแก๊งตบทรัพย์อธิบดีฯ บุกจับ \'เอก ปากน้ำ\' ทีมงาน \'เจ๋ง ดอกจิก\'

โดยดำเนินการจับกุม นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ "เอก ปากน้ำ" ทีมงานของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" และนายศรีสุวรรณ จรรยา ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตกลาง และเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านนิมิตรใหม่ พบพยานหลักฐานในคดีเพิ่มเติม

จากการตรวจสอบพบว่าบ้านดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นรั้วรอบขอบชิด ติดกัน 2 หลัง เนื้อที่ประมาณ 100 ต.ร.ว. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมตรวจยึด โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ เอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการ รวม 3 ลัง รวมทั้งยังมีเอกสารการแถลงข่าวของ "เจ๋ง ดอกจิก"  ที่เปิดแถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันด้วย เพื่อนำมาตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดี

ป.ป.ช.ขยายผลแก๊งตบทรัพย์อธิบดีฯ บุกจับ \'เอก ปากน้ำ\' ทีมงาน \'เจ๋ง ดอกจิก\'
 

ในเบื้องต้น จึงได้ตรวจยึดเอกสาร อุปกรณ์สื่อสาร เครื่องคอมพิวเตอร์ และสิ่งของอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบต่อไป พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า นายเอกลักษณ์ ถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญระดับสั่งการ คอยนัดประชุมแจกจ่ายงานให้กับแก๊งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 3 ราย รวมทั้งเมื่อได้เงินมาแล้วจะนำมาแบ่งกันทุกงานด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ บก.ปปป.หลังค้นหาหลักฐานในบ้านพักและในรถยนต์ พร้อมสอบปากคำเบื้องต้นนานกว่า 7 ชั่วโมง โดยนายเอกลักษณ์ มีสีหน้าเคร่งเครียด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับการข่มขู่เรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าวหรือไม่ แต่นายเอกลักษณ์ปฏิเสธการตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ บก.ปปป.ออกจากบ้านพักไปในทันที

ป.ป.ช.ขยายผลแก๊งตบทรัพย์อธิบดีฯ บุกจับ \'เอก ปากน้ำ\' ทีมงาน \'เจ๋ง ดอกจิก\'