ผบ.ทอ. แจง 2สนามกอล์ฟ กิจการภายใน ถ้าถูกโอนถ่าย 2,000 ชีวิตตกงาน

ผบ.ทอ. แจง  2สนามกอล์ฟ กิจการภายใน ถ้าถูกโอนถ่าย 2,000 ชีวิตตกงาน

ผบ.ทอ. แจง 2สนามกอล์ฟ สวัสดิการกำลังพล หากส่งคืนรัฐบาล ทำคนตกงาน 2,000 คน ชี้ เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เปิดให้ทหาร-พลเรือนใช้บริการ ยันดำเนินการตามขั้าตอนicao

31 ม.ค.2567 ที่กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานีพลอากาศเอกพันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึง กรณีกรรมาธิการทหาร ขอลงพื้นที่ตรวจสอบสนามกอล์ฟ กานตรัตน์ (สนามงู)และสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ จึงอยู่ในความดูแลของกองทัพอากาศ และมองว่าสิ่งที่เป็นสวัสดิการทหารต้องไปอยู่ในความดูแลของรัฐบาล ว่า เรามีความเป็นห่วงทั้ง 2 พื้นที่ ในส่วนของสนามกอล์ฟกานรัตน์ ได้รับการตรวจสอบ จาก องค์กรการบินระหว่างประเทศหรือ icao ว่าถ้ามีสนามกอล์ฟบริเวณนั้นจะต้องดำเนินการอย่างใดบ้าง

ซึ่งก็มีข้อกำหนดต่างๆมา เราก็ทำทุกอย่างตามข้อปฏิบัติ และใครที่เข้าไปใช้บริการก็จะต้องมีการลงทะเบียน ยืนยันว่ามีการควบคุมได้ และยังไม่มีพื้นที่ส่วนไหนของสนามกอล์ฟ ไปกระทบรันเวย์ เพราะเราระมัดระวังที่สุด ปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่เกษียณอายุไปใช้ ออกกำลังกายเล่นกีฬาซึ่งเป็นกิจการภายใน แต่คนภายนอกก็เข้ามาใช้บริการได้ไม่ต่างจากสนามกอล์ฟอื่นๆ แต่สนามกอล์ฟกานรัตน์จะมีข้อแตกต่างคนที่เข้ามาใช้บริการจะต้องลงทะเบียน ตามข้อกำหนดของ icao

" แต่ยอมรับว่าเป็นห่วงสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์เพราะถ้าต้องส่งคืนจะมีคนตกงาน 2,000 คน ก็ต้องหางานอื่นมารองรับ คนเหล่านี้"