‘นายกฯ‘ สั่ง ทุกกระทรวง เร่งเสนอกฎหมาย เข้า ’ครม.‘ มอบ ‘สมศักดิ์’ ประสานงาน

‘นายกฯ‘ สั่ง ทุกกระทรวง เร่งเสนอกฎหมาย เข้า ’ครม.‘ มอบ ‘สมศักดิ์’ ประสานงาน

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกฯ” สั่งทุกกระทรวงเร่ง เสนอกฎหมาย เข้า“ครม.” หลังล่าช้า มอบ “สมศักดิ์” ประสานงาน สั่ง “ธรรมนัส” เร่งสอบปมร้อนใน ก.เกษตรฯ ก่อนรายงานที่ประชุม สั่ง รมต. ลงไปแก้ PM2.5

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้มอบนโยบาย และมีข้อสั่งการต่อคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีได้ติดตามข้อสั่งการเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ที่ให้ทุกกระทรวงเร่งตรวจสอบ และเสนอกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบต่อ ครม. โดยเร็ว โดยได้มอบให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงานนั้น ขณะนี้การเสนอกฎหมายยังมีความล่าช้า จึงขอให้ ครม. และทุกกระทรวงเร่งดำเนินการเสนอกฎหมายต่อ ครม. โดยเร็ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ และให้รายงานให้ ครม. ทราบโดยเร็ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ย้ำถึงเรื่อง PM 2.5 ที่รัฐบาลให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทั้งการออกกฎหมายและประสานประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ในหลายพื้นที่ ปัญหาคลี่คลายลง แต่ช่วงนี้ก็ยังมีหลายจังหวัดที่น่าเป็นห่วง จึงได้ขอให้รัฐมนตรีที่ดูแลพื้นที่เขตตรวจ ลงพื้นที่แก้ปัญหา และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์