‘เอกนัฏ’ ชง กก.บห.รทสช.ขับ เจ๋ง - พิมณัฏฐา พ้นพรรค เอี่ยวรีดอธิบดีกรมการข้าว

‘เอกนัฏ’ ชง กก.บห.รทสช.ขับ เจ๋ง - พิมณัฏฐา พ้นพรรค เอี่ยวรีดอธิบดีกรมการข้าว

‘เอกนัฏ’ชง กก.บห.รทสช.ขับ ‘เจ๋ง - พิมณัฏฐา’ พ้นพรรค ปมเอี่ยวรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว ถอดชื่อออกจากคณะทำงาน กมธ.ทุกคณะเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง ลั่นไม่ปกป้องคนกระทำผิด

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ว่า กรณีนายเจ๋ง และนางสาวพิมณัฏฐา พรรคและผู้บริหารพรรคยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เต็มที่เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

"ผมได้ให้นายทะเบียนตรวจสอบสถานะความเป็นสมาชิก ปรากฏว่า 1) นายยศวริศ (เจ๋ง ดอกจิก) ไม่เคย และมิได้เป็นสมาชิกพรรค 2) นางสาวพิมณัฏฐา ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.2566 และชำระค่าสมาชิกในวันเดียวกัน"
 

โดยการประชุมกรรมการบริหารพรรค และประชุม สส. พรรคในวันพรุ่งนี้ผมจะเสนอให้ (1) ตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคให้มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคของ นางสาวพิมณัฏฐา และทุกคนที่เกี่ยวข้อง กรณีกระทำผิดวินัย หรือจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง ตามข้อบังคับพรรค

(2) ให้รัฐมนตรี ประธานกรรมาธิการ กรรมาธิการ สส. ตรวจสอบ และรายงานการตั้งคณะทำงาน ที่ปรึกษา ผู้ช่วย หากยังมีนายยศวริศ (เจ๋ง ดอกจิก) หรือนางสาวพิมณัฏฐา อยู่ ก็จะประสานขอให้ถอนชื่อออกโดยทันทีเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง

ทั้งนี้ พรรคจะไม่ปกป้องการกระทำความผิดของสมาชิก และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูล ผลสอบ หลักฐานต่างๆ เพื่อให้เกิดความยุติธรรม และนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์