‘เศรษฐา’ ยัน ‘แลนด์บริดจ์’ สร้างความเจริญภาคใต้ สร้างงาน สร้างรายได้

‘เศรษฐา’ ยัน ‘แลนด์บริดจ์’ สร้างความเจริญภาคใต้ สร้างงาน สร้างรายได้

“เศรษฐา” เผย หลังประชุม ”ครม.สัญจร“ ระนอง สั่ง 3กระทรวง เร่งรัดให้คนได้สัญชาติ สั่ง มท. สร้างสะพาน ให้เด็กมอร์แกนไปโรงเรียน ยัน ”แลนด์บริดจ์“ สร้างความเจริญให้ภาคใต้ พร้อมศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม รับฟังฝ่ายคัดค้าน

ที่หอประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2567 ว่า เมื่อวานนี้ตนลงพื้นที่ จ.ระนอง ไปดูท่าเรือระนอง-เกาะสอง ได้อนุมัติให้มีการปรับปรุงท่าเรือรองรับการท่องเที่ยวและการขนส่งให้ดีขึ้น รวมถึงยังให้มีการพัฒนาระบบการทำงานให้เป็นวันสต็อปเซอร์วิส เพื่อให้ประชาชน นักธุรกิจทำมาค้าขายสะดวกยิ่งขึ้น มีการสั่งการกระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงแรงงาน เร่งรัดให้คนได้สัญชาติ พิสูจน์สิทธิ์ให้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จะได้รับสิทธิพื้นฐานทางกฎหมายได้ นอกจากนั้น ยังมอบหมายกระทรวงมหาดไทย ให้สร้างสะพานให้เด็กชาวมอร์แกน บนเกาะพยาม ให้สามารถเดินทางไปโรงเรียนได้ 

นายกฯ กล่าวว่า ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ตนไปดูจุดโครงสร้างของแลนด์บริดจ์ ทำให้ภาคใต้ โดยเฉพาะ จ.ระนอง ชุมพร เจริญมากยิ่งขึ้น ได้มีการสร้างงาน สร้างรายได้ พร้อมศึกษาทางด้านสิ่งแวดล้อม รับหนังสือร้องเรียนจากฝ่ายที่ไม่เห็นชอบ และจะมีการพูดคุยกันต่อไป 

นายกฯ กล่าวว่า ภารกิจสุดท้ายของเมื่อวานนี้ ได้เยี่ยมชมบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน ส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยยวมากขึ้น เพราะเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5 แต่ยังมีบางเรื่องที่ยังขาดอยู่ เช่นประโยชน์ของน้ำพุร้อนคืออะไร มีสารอะไรบ้างที่ให้คุณประโยชน์กับร่างกาย ก็ได้สั่งการให้การท่อแงเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปทำการบ้านเพิ่มเติมมา