'ธรรมนัส' ขอโทษ 'อนุทิน-ชาดา' ปม ฮ. ลงจอดกลางโรงเรียน เด็กๆ-รมต.วิ่งกระเจิง

'ธรรมนัส' ขอโทษ 'อนุทิน-ชาดา' ปม ฮ. ลงจอดกลางโรงเรียน เด็กๆ-รมต.วิ่งกระเจิง

”ธรรมนัส“ เเจงเฮลิคอปเตอร์ ก.เกษตรฯ ลงจอดกลางโรงเรียน เด็กๆ-รมต.วิ่งกระเจิง บอกรีบ โทรไปขอโทษ "อนุทิน-ชาดา"แล้วลั่นไม่มีปัญหา ”ผมเป็นเพื่อนรักกัน“ เผยก่อนหน้าเคยเอาลงจอดแล้วครั้งหนึ่งนักเรียนชอบ

23 ม.ค.2567 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง
ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ของกระทรวงเกษตรสหกรณ์ฯ ลงจอดกลางสนามกีฬาโรงเรียน บนเกาะพยาม จ.ระนอง ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ กำลังทำกิจกรรม ร่วมกับเด็กนักเรียนอยู่ว่า ตนต้องขอโทษจริงๆ ซึ่งพื้นที่เกาะพยามมีพื้นที่แคบ เวลาเครื่องบินจะขึ้น ก็ต้องขออนุญาตทุกครั้ง แต่คงไม่ได้มีการประสานบริเวณภาคพื้นดิน ซึ่งตนได้ขอโทษกับนายอนุทินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ร้อยเอกธรรมนัส ยังระบุอีกว่าขอสื่ออย่าเข้าใจผิด และก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุในช่วงเที่ยง ได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดแล้วครั้งหนึ่ง และเด็กๆก็ชอบ ซึ่งตนก็เข้าใจว่าได้คุยกันแล้วกับทางโรงเรียน โดยช่วงที่เครื่องลงจอดตอนเที่ยงนั้นเด็กๆ ก็ชอบกันจนวิ่งเข้ามาหา ไม่ใช่เป็นประเด็นที่สื่อมวลชนเข้าใจผิด ก่อนที่จะกล่าวย้ำว่าตนเป็นเพื่อนรักกับนายอนุทิน พอทราบข่าวก็รีบโทรไปขอโทษรองนายกฯกับรัฐมนตรีช่วยฯแล้ว