อย่าหลงเชื่อข่าว กยศ. ระงับการให้กู้ยืม แจ้งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

อย่าหลงเชื่อข่าว กยศ. ระงับการให้กู้ยืม แจ้งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

รัฐบาลย้ำ กยศ. มุ่งให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน ยืนยันผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนฯ กำหนดจะได้รับสิทธิในการกู้ยืม กยศ.ทุกราย ขออย่าหลงเชื่อข่าวระงับการกู้ยืมฯ

วันนี้ (22 มกราคม 67) นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อเรื่อง กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ระงับการให้กู้ยืมของนักศึกษา และแจ้งว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการให้กู้ยืมนั้น ขอย้ำว่าข้อมูลดังกล่าว ไม่เป็นความจริง

นายคารม กล่าวว่า ทางกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้ตรวจสอบข้อมูลพร้อมชี้แจงว่า ขณะนี้ได้อนุมัติเงินกู้ให้แก่นักศึกษาครบถ้วนแล้ว ซึ่งนักศึกษาที่ยื่นกู้ในระบบและแนบเอกสารถูกต้องตามสิทธิของผู้กู้นั้น ได้รับอนุมัติครบถ้วนแล้วทุกราย

“รัฐบาล โดย กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาขอยืนยันว่า กองทุนฯ เป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน โดยผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนฯ กำหนดจะได้รับสิทธิในการกู้ยืมทุกราย หากนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการเรียนจะได้รับโอกาสในการเรียนอย่างแน่นอน เพราะความยากจนจะไม่ใช่อุปสรรคของการเข้าถึงการศึกษาอีกต่อไป โดยขณะนี้ไม่มีผู้กู้ค้างรออนุมัติในระบบแล้ว” นายคารม ย้ำ

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)  สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์ กยศ. หรือโทร. 0-2016-2600