‘สมศักดิ์’ ชี้ อย่าซีเรียส กับ ’ป.ป.ช.‘ ปม ’ดิจิทัลวอลเล็ต‘ รัฐบาล ไม่ทำตามได้

‘สมศักดิ์’ ชี้ อย่าซีเรียส กับ ’ป.ป.ช.‘ ปม ’ดิจิทัลวอลเล็ต‘ รัฐบาล ไม่ทำตามได้

“สมศักดิ์” ชี้ ข้อเสนอแนะจาก ”ป.ป.ช.“ ถึง โครงการ ”ดิจิทัลวอลเล็ต“ รัฐบาล ทำตามหรือไม่ก็ได้ อย่าไปซีเรียส ปชช.ที่หวังได้เงินจะตกใจ ลั่น “จำนำข้าว” ไม่ผิด แต่การระบายข้าว พันหลายคน หลายรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีป.ป.ช.มีข้อเสนอแนะถึงรัฐบาล ต่อการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต จะทำให้กล้าเดินหน้าต่อหรือไม่ ว่า การที่ ป.ป.ช. ตั้งธงตนเข้าใจว่าเป็นคำแนะนำ เป็นคำแนะนำที่รัฐบาลจะทำตามหรือไม่ทำตามก็ได้ ถ้ารัฐบาลเห็นว่าสิ่งที่ทำตามมันเป็นเรื่องถูกต้องหรือดีกว่า ถ้าดูจากกฎหมายที่มีการเสนอเข้าไปในที่ประชุม เป็นมาตรา35 แต่ที่อนุมัติออกมาเป็น มาตรา32 แห่งพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 ลองไปตามดู เป็นเรื่องที่รัฐบาลรัฐบาลจะปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลสามารถดำเนินการได้ 

“อย่าไปซีเรียสกับเรื่องนี้ แล้วเขียนข่าวออกไปจนผู้คนที่เขาหวังรออยากจะได้เงิน1หมื่นบาท ดิจิทัลวอลเล็ตตัวนี้ เขาจะตกใจ ขอให้แสดงข้อเท็จจริงไปตามเนื้อผ้า ก็จะจบ” นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนี้จะซ้ำรอยกรณีจำนำข้าว ในสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า โครงการรับจำนำข้าวเขาก็บอกแล้วว่าไม่ได้ผิดอะไร แต่ว่ามันเกี่ยวข้องกับการระบายข้าว โครงการนี้ไม่ผิดเลย ดูจากที่โฆษกรัฐบาลให้สัมภาษณ์อันนั้นก็ถูกแล้ว 

“โครงการรับจำนำข้าวไม่ผิด แต่การระบายข้าวมีบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายคน หลายรัฐบาลที่มาระบายข้าว” นายสมศักดิ์ กล่าว 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ประเทศประสบวิกฤติเศรษฐกิจหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาลที่หาเสียงและดำเนินการมาแล้ว เขามองเห็นอย่างนี้ ตัวชี้วัดใดที่ทำให้ประชาชนหรือผู้คนเข้าใจได้หรือไม่เข้าใจ เดี๋ยวรัฐบาลก็เอาออกมาเอง ไม่ต้องห่วงหรอก ทางเศรษฐศาสตร์เขามีตัวเลข มีตัวชี้วัด อยู่แล้วไม่น่าห่วงอะไร