'วราวุธ'ระดมกำลัง พม.-สส.ชทพ. ช่วยเหลือปชช. เหตุโรงงานพลุระเบิด

'วราวุธ'ระดมกำลัง พม.-สส.ชทพ. ช่วยเหลือปชช. เหตุโรงงานพลุระเบิด

"วราวุธ" เสียใจเหตุโรงงานพลุ จ.สุพรรณบุรี ระเบิด ยืนยันให้ พม.-สส.ชทพ. ดูแลประชาชน แบบไร้รอยต่อ ด้าน "ณัฐวุฒิ" จี้รัฐบาล ถอดบทเรียนแก้ไขเหตุการณ์

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ผู้บาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่จ.สุพรรณบุรี ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เร่งตั้งวอร์รูมเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ และเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อน 

นายวราวุธ กล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่ ได้ประสานงานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประสานงานกับทุกหน่วยราชการเข้าไปสนับสนุนดูแลพี่น้องประชาชนทุกรายที่ได้รับผลกระทบ สส. ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ก็ได้ขอให้ลงพื้นที่ ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด  เพื่อให้การทำงานไร้รอยต่อ และให้สส. พรรคชาติไทยพัฒนาทุกคน และทีมงานลงพื้นที่ ดูแลประชาชนให้ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด และจะเยียวยาทางด้านจิตใจ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือน 

นายวราวุธ กล่าวว่า ในฐานะรองประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ทราบว่ามีเยาวชนที่ได้รับผลกระทบเพราะสูญเสียทั้งบิดา และมารดาซึ่งมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา จะเข้าไปช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการศึกษาของเยาวชนทุกคน

 ขณะที่ในการประชุมสภาฯ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา หารือต่อที่ประชุมสภา ในกรณีโรงงานพลุระเบิดทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ นราธิวาส และที่สุพรรณบุรีที่มีผู้เสียชีวิต 22 คน ว่าเป็นเรื่องที่น่ารันทดเสียใจ เพราะร่างผู้เสียชีวิตกระจายกลางท้องนา และที่น่าเป็นห่วงคือนักเรียนจาก 3 ครอบครัวที่สูญเสียบิดามารดา ที่ทุกคนต่างรู้สึกสฃสาร เสียใจ จุกอก น้ำตาตกใน 

 

"ผมหวังว่าขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นวัวคอกสุดท้ายที่จะล้อม เป็นการถอดบทเรียนสุดท้ายที่จะถอด ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีว่าพลุ เป็นความสวยแบบสังหาร เป็นอาวุธสงคราม อย่างหนึ่งจึงขอให้เข้มงวดในการออกใบอนุญาตการฝึกอบรมผู้ประกอบการ  มีการตรวจสอบทุกระยะ อย่าให้มีความผิดร่วมกันอยู่ในที่เดียวและอย่าประมาทละเลยเป็นเด็ดขาด" นายณัฐวุฒิ กล่าว.