'ชาดา' การันตี อีกปีกว่า 'ศักดิ์สยาม' คัมแบคเก้าอี้ รมต.

'ชาดา' การันตี อีกปีกว่า 'ศักดิ์สยาม'  คัมแบคเก้าอี้ รมต.

"ชาดา" เผยต่อสายคุย "ศักดิ์สยาม" หลังศาลรธน.ชี้ผิดคดีซุกหุ้น บอกกำลังใจดี ยันไม่ได้โกง ไม่มีผลกระทบต่อพรรค อีกปีกว่า คัมแบคเก้าอี้รัฐมนตรีได้แน่นอน

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในคดีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจ ให้สิ้นสุดความเป็นรมว.คมนาคม กรณีซุกหุ้น ว่า ตนได้โทรศัพท์คุยกับนายศักดิ์สยาม พบว่ามีกำลังใจดี คุยสนุกสนาน เฮฮา โดยนายศักดิ์สยามเป็นคนที่ปลอบตนและคนในพรรค พร้อมบอกว่าอยากให้จบและตัดสินเสียทีเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ อย่างไรก็ดีนายศักดิ์สยามเคารพในการตัดสินของศาล แม้ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด ไม่ได้ทุจริต เพราะเป็นเรื่องของบริษัท แต่เมื่อศาลตัดสินต้องยอมรับ แม้จะรับได้หรือไม่ได้ก็ต้องรับ 

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวจะส่งผลต่อพรรคหรือไม่เพราะนายศักดิ์สยาม ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค   นายชาดา กล่าวว่า ไม่มีผลต่อพรรคแน่นอน เพราะไม่ใช่เรื่องทุจริต  ไม่ได้โกง

เมื่อถามว่าจะมีผลต่อการลงนามรับรอง ผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะเป็นพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรี คนละเรื่องกัน กฎหมายคนละฉบับ ซึ่งนายศักดิ์สยามยังสามารถเป็นเลขาธิการของพรรคได้ พ้น 2 ปีไป สามารถกลับมาเป็นรัฐมนตรีได้ เพราะศาลเริ่มตัดสินตั้งแต่3 มี.ค. 2565 เหลืออีกปีกว่าก็กลับมาเป็นรัฐมนตรีได้ ไม่ได้มีความผิดว่าห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในอนาคตนายศักดิ์สยามจะกลับมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้อีกหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า "กลับมาแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับตัวท่าน ทั้งนี้สมาชิกพรรคทุกคนยึดมั่นในตัวท่าน"