อนุทิน ให้กำลังใจ ‘ศักดิ์สยาม’ ชี้ ‘คดีหุ้นบุรีเจริญ’ วันนี้ไม่ต้องลุ้นแล้ว

อนุทิน ให้กำลังใจ ‘ศักดิ์สยาม’ ชี้ ‘คดีหุ้นบุรีเจริญ’ วันนี้ไม่ต้องลุ้นแล้ว

“อนุทิน” เผย คดีหุ้นบุรีเจริญ ”ศักดิ์สยาม“ วันนี้ไม่ต้องลุ้นแล้ว รอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ อย่างเดียว ระบุ ให้กำลังใจตลอด อุบ ชงชื่อเสี่ยโอ๋ คัมแบ็กรมต. หรือไม่ หากรอดคดี โยน อำนาจ นายกฯ ”ปรับครม.“ ชี้ มันไม่ใช่เรื่องไปขอให้ปรับให้หน่อย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านวินิจฉัย กรณีสมาชิกภาพนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ จากกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้นส่วนและเป็นผู้ถือหุ้นและเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ว่า วันนี้ไม่ต้องลุ้นแล้ว รอฟังอย่างเดียว เห็นว่าจะมีการอ่านคำวินิจฉัยในตอนบ่ายวันเดียวกัน (17 ม.ค.) คาดว่าคงใช้เวลาพอสมควร ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้กำลังใจนายศักดิ์สยาม โดยเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ในการประชุมพรรค ตนได้เป็นตัวแทนลูกพรรคกล่าวให้กำลังใจ ส่วนตนคงไม่ได้นั่งฟังคำวินิจฉัยด้วย เพราะมีขั้นตอนมาก ต้องไปขออนุญาต อีกทั้งวันเดียวกันมีการประชุมสภาด้วย จึงจะนั่งฟังอยู่ข้างนอก เพราะเห็นว่าจะมีการถ่ายทอดสด ขณะที่นายศักดิ์สยามจะไปฟังด้วยตัวเองหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ 

เมื่อถามว่า หากนายศักดิ์สยาม รอดในคดีนี้ จะเสนอให้ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้กับนายศักดิ์สยามเข้ามาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ปรับครม.เป็นหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นอำนาจนายกฯ พรรคภูมิใจไทยพิสูจน์ให้เห็นตั้งแต่รัฐบาลชุดที่แล้วว่าการปรับครม.ไม่ใช่เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ถ้านายกฯจะปรับค่อยมาพิจารณา ถ้าไม่ปรับก็ไปตามนั้น

“ไปขอแล้วไง ท่านจะปรับให้มั้ยล่ะ ท่านครับคุณศักดิ์สยามเป็นรัฐมนตรีได้แล้ว ท่านช่วยปรับให้หน่อย มันไม่ใช่ มันมีอะไรสำคัญกว่านั้นตั้งเยอะแยะ” นายอนุทิน กล่าว