‘อนุทิน’ นัดมีตติ้ง ’นายกฯ-พรรคร่วมฯ‘ 25ม.ค. ชี้ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ทำรอบคอบ

‘อนุทิน’ นัดมีตติ้ง ’นายกฯ-พรรคร่วมฯ‘ 25ม.ค. ชี้ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ทำรอบคอบ

“อนุทิน” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต“ รัฐบาล ทำด้วยความรอบคอบ บนขอบเขตกฎหมายให้มากที่สุด พร้อมแจงสภา ปัด ล็อบบี้ สว.ให้ถอย เผย นัดกระชับมิตร ”นายกฯ-พรรคร่วมฯ“ แล้ว 25 ม.ค.นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เลื่อนประชุมไม่มีกำหนด เนื่องจากรอความเห็นจาก ป.ป.ช. เนื่องจากคำนึงถึงความรอบคอบใช่หรือไม่ว่า ตนก็ทราบเท่าที่ติดตามข่าว แต่ก็ยังไม่มีเนื้อหารายละเอียด 

เมื่อถามว่า หากได้ความจาก ป.ป.ช. จะทำให้เกิดความรอบคอบ มั่นคง ปลอดภัยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะทำอะไรต้องมีความรอบคอบ เรามีรัฐมนตรีทั้ง 36 คน ซึ่งจะต้องทำงานด้วยความรอบคอบ บนขอบเขตของบทบัญญัติแห่งกฎหมายให้มากที่สุด 

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่าวิปฝ่ายค้านเตรียมหารือเพื่อขอเปิดอภิปรายรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นรัฐบาลก็ต้องพร้อมที่จะชี้แจง ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ถ้าสมาชิกรัฐสภามีความเคลืองแคลงสงสัยสิ่งใดๆ หรือต้องการวิพากษ์วิจารณ์ชี้แนะ เราก็ต้องพร้อมที่จะหาข้อมูลที่ถูกต้องมาทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจ 

ส่วนกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) บางคน ออกมาระบุว่ารัฐบาลมาล็อบบี้ไม่ให้ สว. บางคนไปลงชื่อเพื่อเปิดอภิปรายตามมาตรา 153 นายอนุทิน หัวเราะก่อนจะกล่าวว่า จะให้ตนตอบว่าอย่างไร ก็ไม่มี ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นยังไง แต่อย่างน้อยพวกผมไม่มีแน่นอน

นายอนุทิน กล่าวถึงความคืบหน้าการนัดรับประทานอาหารร่วมนายกฯ และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เป็นวันที่ 25 ม.ค.นี้ จองร้านอาหารไว้แล้ว ขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ตามไปทำข่าว เพราะอยากให้การพูดคุยเป็นไปอย่างสบายๆ ส่วนผลหารือหากมีอะไรสำคัญจะมาแจ้งให้ฟังภายหลัง อยากพูดคุยด้วยความเป็นส่วนตัว