'ก้าวไกล' เร่งสอบหาความจริง ทีมงาน สส.นนฯ วิวาทกันเอง

'ก้าวไกล' เร่งสอบหาความจริง ทีมงาน สส.นนฯ วิวาทกันเอง

"โฆษกพรรคก้าวไกล" ระบุ ให้ กก.วินัยฯ สอบ ปม ทีมงานสส.นทบุรี วิวาทกันเอง ยืนยันให้ความเป็นธรรมผู้เจ็บ-คนผิดต้องมีบทลงโทษ

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีการเกิดเหตุวิวาทระหว่างที่ทีมงาน สส.นนทบุรี เขต2 และเขต 3ของพรรคก้าวไกล จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า พรรครับทราบข้อเท็จจริงเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) และพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้ ให้คณะกรรมการวินัยตรวจสอบภายในพรรค เพื่อเร่งหาข้อเท็จจริง ความผิด รวมถึงดำเนินการกับสมาชิกพรรคที่ทำผิด เพื่อเร่งให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

"ข้อเท็จจริงบางส่วนก็ปรากฎชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องการทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางกรรมการวินัยสามารถดำเนินการได้เร็ว แต่นอกเหนือจากนั้นก็จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้มีใครบ้าง รวมไปถึงมูลเหตุที่ก่อความรุนแรง ยืนยันว่าคณะกรรมการวินัยก็จะทำหน้าที่ให้เร็วที่สุด ขณะนี้คณะกรรมการวินัยอยู่ในช่วงของการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประเด็นที่อาจต้องใช้เวลาคือประเด็นแวดล้อม ใครรู้เห็นเรื่องนี้ หากมีสมาชิกพรรคกระทำ เราพร้อมจะดำเนินการลงโทษตามสัดส่วน และไม่ได้การปกป้องผู้กระทำผิด" โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าว

เมื่อถามว่าคนที่บาดเจ็บเคยมาร้องกรรมการวินัยให้สอบจริยธรรม นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร สส.นนทบุรี เขต 3ด้วย นายพริษฐ์ ระบุว่า เรื่องร้องเรียนที่ผู้ถูกทำร้ายได้ยื่นเข้ามาที่พรรค ได้ยื่นเข้ามาในช่วงเดือน ธ.ค. 66 โดยยื่นไปที่นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ซึ่งตนเข้าใจว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบควบคู่ไปด้วยเช่นกัน ส่วนจะเป็นการร้องเรียนประเด็นใดนั้นตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะเรื่องถูกยื่นไปที่หัวหน้าพรรค แต่เมื่อตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว คงจะมีการเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดต่อสาธารณะ 

เมื่อถามถึงโทษของผู้กระทำความผิด พรรคจะลงโทษแค่ไหน นายพริษฐ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการทำผิดของสมาชิกของ โดยจะเป็นไปตามข้อบังคับพรรค  

เมื่อถามว่าจะกระทบภาพลักษณ์หรือไม่ เพราะมีเหตุการณ์ความรุนแรงตลอด นายพริษฐ์ กล่าวว่า เราไม่อยากเห็นความรุนแรง ไม่ว่าจะเหตุการณ์ก็ตาม แต่ในเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่พรรคก้าวไกลจำเป็นจะต้องทำคือต้องรับผิดชอบ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในอนาคตอีก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในวันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เตรียมไปเยี่ยมคนบาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมสอบถามข้อเท็จจริง.