นายกฯ สวมเสื้อลิเวอร์พูลไปออกกำลังกาย หลังจบกิจกรรมวันเด็ก

นายกฯ สวมเสื้อลิเวอร์พูลไปออกกำลังกาย หลังจบกิจกรรมวันเด็ก

นายกฯ สวมเสื้อทีมลิเวอร์พูลไปออกกำลังกาย หลังจบกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ แจงกรณีเด็ก ม. 4 มีจดหมายถามถึงเงินดิจิทัล ยัน 16 ปีขึ้นไปได้สิทธิ

13 ม.ค.2567 ภายหลังจากนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เสร็จสิ้นภารกิจในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเดินทางกลับ โดยสวมเสื้อทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล สกรีนด้านหลังหมายเลข 4 และอักษรย่อ ST เพื่อเดินทางไปออกกำลังกายต่อ 

ระหว่างที่นายกฯ เดินไปขึ้นรถยนต์ ได้มีเด็กๆ และเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล ได้นำลูกฟุตบอลที่ได้รับ เข้ามาขอลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรี และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก รวมถึง นายปริญญา​ สุขชิต​ หรือ ซูเปอร์​เป็ด​ ได้นำหนังสือตำนานว่าว​ สมัยพระยาภิรมย์ภักดี รวมถึงชีวประวัติของตนเอง มามอบให้​ ด้วย โดยนายกฯ ได้เปิดหนังสือดังกล่าว และบอกว่า "ว่าวนี่แหละ คือ Soft Power​" 

นายกฯ สวมเสื้อลิเวอร์พูลไปออกกำลังกาย หลังจบกิจกรรมวันเด็ก

นายเศรษฐา​ ยังตอบข้อถามผู้สื่อข่าว ถึงกรณีที่มีนักเรียนชั้น ม.4 เขียนการ์ดปีใหม่ และวันเด็กมาถึง พร้อมกับสอบถามเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตว่า ตนเองยังไม่มีเวลาอ่านการ์ดดังกล่าว แต่หากเด็กอายุ 16 ขึ้นไป ก็มีสิทธิได้รับเงินดิจิทัล 

ส่วนกรณีที่มีเด็ก ๆ เขียนข้อความถึงนายกฯ พร้อมบอกอยากเป็นลูกนายกฯ นั้น นายเศรษฐา ยิ้มและหัวเราะ อย่างอารมณ์ดี ก่อนตอบว่า "เป็นลูกผม เหนื่อยหน่อยนะ​"