'กมธ.แลนด์บริดจ์' เห็นชอบรายงาน ชงสภาฯพิจารณา ย้ำไม่มีปชช.คัดค้าน

'กมธ.แลนด์บริดจ์' เห็นชอบรายงาน ชงสภาฯพิจารณา ย้ำไม่มีปชช.คัดค้าน

"โฆษกกมธ.แลนด์บริดจ์" แถลงผลการประชุมนัดสุดท้าย ลงมติเห็นชอบรายงานกมธ. ย้ำจากการรับฟังหน่วยงาน-ภาคประชาชน ไม่คัดค้าน

ที่รัฐสภา นายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ ฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนด์บริดจ์ ) คนที่หก  พร้อมด้วย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์  โฆษกคณะกมธ.โครงการแลนด์บริดจน์ แถลงผลการประชุมในนัดสุดท้ายวันนี้ (12 ม.ค.) ซึ่งเป็นการลงมติรับรองรายงานผลการศึกาของกมธ.ฉบับสมบูรณ์ โดยมติที่ประชุม เห็นชอบต่อรายงานของคณะกมธ. 20 เสียง และไม่เห็นชอบ 2 เสียง จากนี้จะนำรายงานผลการศึกษาเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อรับทราบรายงานต่อไป 

โดยน.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า จากการพิจารณาและกมธ. ทั้งการเชิญหน่วยงานเข้ามาชี้แจงและ กมธ.เดินทางศึกษาดูงานในพื้นที่ได้ทราบความต้องการและข้อกังวลของประชาชนในพื้นที่  เกี่ยวกับสิทธิครอบครองที่ดิน และการเยียวยาเมื่อเกิดโครงการดังกล่าว แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้คัดค้านในการดำเนินการ

"โครงการแลนด์บริดจ์ภายใต้เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้นี้ จะเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดนักลงทุนต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศให้มาลงทุนยังเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ ที่มีโครงสร้างพื้นฐานพร้อมรองรับการลงทุนต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นเพราะถ้าการคมนาคมขนส่งสะดวกจะทำให้เกิดการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ ซึ่งจะมีการจ้างงานคนในพื้นที่และประเทศไทย จะทำให้เศรษฐกิจทางภาคใต้ดีขึ้นและเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวม ตลอดจนการทำให้ผลิตภัณฑ์รวมในประเทศ (GDP) เติบโต" น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว

ด้านนายศาสตรา  กล่าวว่า คณะ กมธ. ได้ประชุมพิจารณากันอย่างรอบคอบ โดยได้เชิญหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมชี้แจงต่อคณะกมธ. เพื่อรวบรวมข้อมูลอย่างละเอียดลงในรายงาน  ซึ่งประชาชนทางภาคใต้รอคอยโครงการดังกล่าว เพื่อความหวังในการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ โดยโครงการนี้จะทำให้ประชาชนดำรงชีวิตร่วมกับโครงการแลนด์บริดจ์ได้อย่างราบรื่นสมดุลต่อไป.