'วรชัย' เผยเสื้อแดงงดกิจกรรมให้กำลังใจ 'ทักษิณ' ชี้มีคนชักใยคปท.ทำขัดแย้ง

'วรชัย' เผยเสื้อแดงงดกิจกรรมให้กำลังใจ 'ทักษิณ' ชี้มีคนชักใยคปท.ทำขัดแย้ง

'วรชัย' เผยเสื้อแดงงดจัดกิจกรรมให้กำลังใจ 'ทักษิณ' หวั่นมีคนชักใย คปท.ทำขัดแย้ง ซัดชุมนุมใกล้ทำเนียบ ขัดขวางความสุขเด็ก ในงานกิจกรรมวันเด็ก

นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัดนับพันคนเตรียมรวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันเดียวกันนี้ (12 ม.ค.) เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงยังคงมีความรักให้แก่นายทักษิณ ที่ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศมาโดยตลอดแต่ถูกยึดอำนาจและถูกกระทำโดยกลุ่มคนของคณะยึดอำนาจ นำไปสู่คดีความและต้องอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจโดยการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ทุกวันนี้ เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างยิ่งที่คนอายุ 75 ปี และเป็นอดีตนายกฯถูกกระทำเช่นนี้

 

นายวรชัย กล่าวต่อว่า แต่วันนี้มีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่ถือเป็นฝ่ายตรงข้ามท่านนายกฯทักษิณ เคลื่อนขบวนเตรียมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตรงกับวันเด็กที่ทางทำเนียบเขาเตรียมจัดงานให้เด็กได้มาสนุกกันทุกปี  ถือเป็นการขัดขวางความสุขของเด็กๆที่จะได้มาที่ทำเนียบ โดยใช้เงื่อนไขของท่านนายกฯทักษิณ มาเป็นตัวขับเคลื่อน

"เป็นที่น่าสงสัยว่าการขับเคลื่อนของคนกลุ่มเดิมๆนี้ มีใครชักใยอยู่เบื้องหลัง เพื่อต้องการนำไปสู่เหตุการณ์สร้างความขัดแย้งแบบเดิมๆ หรือไม่  พี่น้องคนเสื้อแดงที่นัดรวมตัวกันวันนี้จึงของดจัดกิจกรรม เพื่อหลีกเลี้ยงไม่ให้มีใครนำสถานการณ์ไปสู่ความขัดแย้งให้ประเทศกลับไปสู่วังวนเดิม คนเสื้อแดงที่มีจุดยืนประชาธิปไตยและรักนายกฯทักษิณ แม้ไม่ได้จัดกิจกรรมวันนี้แต่ขอส่งกำลังใจไปให้นายกฯทักษิณ ให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ประสบอยู่ไปให้ได้"